08 May 2009

The Transformer is Coming


'ทรานสฟอร์มเมอร์' ในที่นี้ไม่ใช่ภาพยนตร์ภาคต่อหุ่นยนตร์แปลงร่างเป็นเครื่องจักรที่จะฉายซัมเมอร์นี้ แต่เป็นอีเว้นต์ใหญ่ยักษ์แห่งปี ที่เนรมิตโดย Prada โดยมีการ transform ช้อปปราด้าจากเหล่าอิมเมจเมกเกอร์ชั้นนำของโลก ในซีรียส์ตามเมืองแฟชั่นที่ชื่อ The Iconoclasts เป็นบทนำ

จากนั้นก็จะมุ่งสู่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเริ่มต้นอาร์ตโปรเจ็กต์ที่ชื่อ ‘The Prada Transformer’ อันเป็นการแสดงงานศิลปะในแบบหลากหลายมิติ ข้ามวัฒนธรรม โดยสร้างสรรค์พื้นที่พิเศษขึ้นเป็นการเฉพาะกิจ ตั้งอยู่ข้างพระราชวัง Gyeonghui และใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยของบริษัทยักษ์ใหญ่ในเกาหลีทั้งแอลจี ฮุนได และเรด รีซอร์ส ภายใต้การสนับสนุนของเทศบาลกรุงโซล อันเป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาของปราด้า ที่จะนำเสนอรูปแบบใหม่ของแฟชั่น ศิลปะ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมแห่งการสร้างสรรค์
อาร์ตโปรเจ็กต์นี้ มีจุดเด่นที่การก่อสร้างพาวิลเลี่ยนด้วยดารออกแบบของ OMA/ Rem Koolhaas สถาปนิกระดับโลก ที่มีลักษณะเป็นรูปเรขาคณิตสี่แบบได้แก่ วงกลม กากบาท สี่เหลี่ยม และหกเหลี่ยมประกบกัน สามารถปรับหมุนได้ตามลักษณะของกิจกรรมแต่ละประเภท
เริ่มต้นตั้งแต่การเปิดงานในวันที่ 25 เมษายน พร้อมกับนิทรรศการที่เคยตระเวนโชว์มาแล้วทั่วโลกอย่าง ‘Waist Down – Skirts by Miuccia Prada’ ที่จะมีการปรับปรุงและเพิ่มเรื่องราวของสเกิร์ตในวิถีของชาวเกาหลี
จากนั้นในวันที่ 26 มิถุนายน จึงเป็นการฉายภาพยนตร์ศิลปะ ‘Flesh, Mind and Soul’ สร้างสรรค์โดย Alejandro Gonzalez Inarritu ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังผู้สร้างภาพยนตร์ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง Babel ด้วยเทคโนโลยีการฉายในแบบที่น่าตื่นตา
สำหรับนิทรรศการ ‘Beyond Control’ จัดแสดงโดย Prada Foundation ภัฒฑารักษ์โดย Germana Celant โดยจะมีการปรับเปลี่ยนการออกแบบภายในพื้นที่จัดแสดงอีกครั้งโดยกลุ่ม OMA โดยจะเปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมเป็นต้นไป
สุดท้ายของอาร์ตโปรเจ็กต์ คือ การจัดแสดงรูปแบบพิเศษ ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง ปราด้า มูลนิธิปราด้า ร่วมกับพันธมิตรนักออกแบบในกรุงโซล อันเป็นการแสดงพัฒนาการของนวตกรรมของโปรเจ็กต์ Prada Trasformer ทั้งในด้านแฟชั่น ศิลปะ ภาพยนตร์ การออกแบบ และการแสดงด้วยเทคนิคตระการ กำหนดการโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายโปรเจ็กต์ ในวันที่ 8 กันยายนนี้
ติดตามรายละเอียดและที่มาของโปรเจ็กต์แห่งแฟชั่นและศิลปะที่ที่จะกลายเป็นอีเว้นต์แห่งปี ได้จากเว็บไซต์ http://prada-transformer.com/
และแน่นอน ...ที่ลิปส์
(ที่มา: LIPS Magazine 10/18)

1 comment:

ped said...

ทำไมไปเกาอะ เซ็งเลย