17 November 2008

My Monogram (of course, I wish !!)




เก็บไว้เป็นการภายใน เฉพาะกับวีไอพีของแบรนด์ มาตั้งแต่ต้นปีนี้ เริ่มต้นจากญี่ปุ่นเป็นประเทศแรก (อีกแล้ว!) จากนั้นจึงเดินทางไปแนะนำตัวกับลูกค้าวีไอพีประเทศต่างๆ รวมทั้งกรุงเทพ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา
'Mon Monogram' (คำว่า 'Mon' คือ 'My' ในภาษาฝรั่งเศส) คือบริการออกแบบกระเป๋าตามสั่ง ในที่นี้คือบริการเพ้นต์แถบสีและอักษรย่อส่วนบุคคลลงบนกระเป๋าผ้าใบโมโนแกรม อันเป็นเซอร์วิสใหม่เอี่ยมของ Louis Vuitton
อาจแปลกใจว่าใหม่อย่างไร เพราะเป็นที่รู้กันว่า วิตตอง มีบริการเพ้นต์แถบสีและอักษรย่อส่วนบุคคล มากว่าศตวรรษแล้ว ...ทว่าการเพ้นต์สีที่ทำกันแต่เดิมนั้น จะทำเฉพาะกับ hard case หรือจำพวกหีบเดินทางเท่านั้น แต่ 'มง โมโนแกรม' จะเป็นครั้งแรกของการเพ้นต์สีลงบนกระเป๋าแบบอ่อน ที่เราท่านใช้กันอยู่เป็นประจำในปัจจุบัน
ในอีกทางหนึ่งเดิมวิตตองมีเฉพาะ 'Special Order' หมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ทำเป็นพิเศษตามความต้องการของลูกค้า (แต่มีข้อแม้ว่าสินค้านั้นต้องเคลื่อนย้ายได้ เพราะคอนเซ็ปต์ของวิตตอง คือกระเป๋าเพื่อการเดินทาง) ... 'มง โมโนแกรม' คือการออกแบบที่เป็นส่วนบุคคล จากสินค้าที่วิตตองมีอยู่แล้ว
(Photo by Candice Shih, The Register)
Personalize รูปแบบนี้ จะไม่ใช่แค่การเพ้นต์ลงบนกระเป๋าที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว หากจะต้องให้ลูกค้าที่ต้องการกระเป๋า มง โมโนแกรม มาเลือกแบบของแถบสี ตัวอักษรย่อ และตำแหน่งที่จะเพ้นต์ อันเป็นขั้นตอนคร่าวๆ จากนั้นก็จะส่งคำสั่งกลับไปยังโรงงานในฝรั่งเศสเพื่อผลิตกระเป๋าขึ้นพร้อมๆ กับการเพ้นต์ลายและอักษร แล้วส่งกลับมายังผู้สั่งทำ ใช้เวลาราว 2 เดือนเป็นอย่างต่ำ
ที่ญี่ปุ่นตอนนี้เปิดให้บริการ 'มง โมโนแกรม' อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อต้นเดือนนี้ (ไม่แน่ใจว่ามีประเทศอื่นๆ ประเทศใดเปิดตัวเป็นทางการแล้วบ้าง) สำหรับในระยะแรกนั้นจะสามารถสั่งทำได้เฉพาะ Monogram Speeedy 30 และ Monogram Keepall 55 with strap เท่านั้น เนื่องจากสามารถผลิตได้ในจำนวนจำกัด (อันเป็นอีกเหตุผลที่ไม่สามารถเปิดให้บริการพร้อมกันได้ทุกคนและทั่วโลก) เมืองไทยคงต้องรอไปจนถึงกลางปีหน้าโน่นเลย
ราคาอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่นสำหรับ มง โมโนแกรม สปีดี 30 ราคา 118650 เยน และ มง โมโนแกรม คีพอลล์ 55 อยู่ที่ 199500 เยน
สำหรับบล็อกอเมริการายงานว่า มง โมโนแกรม สปีดี 30 ราคา 975 ดอลล่าร์ (แบบปกติราคา 700 ดอลล่าร์) และ มง โมโนแกรม คีพอลล์ 55 ราคา 1640 ดอลล่าร์ (แบบปกติราคา 1270 ดอลล่าร์)
กรุงเทพ (เฉพาะวีไอพี เมื่อเดือนกันยายนจ้ะ) ราคาอยู่ที่ 39900 บาท สำหรับ มง โมโนแกรม สปีดี 30 และ ราคา 66000 บาท สำหรับ มง โมโนแกรม คีพอลล์ 55
รับรองว่า ต่อไปนี้ถือแบรนด์เนมแบรนด์ฮิต จะไม่ใช่ของโหลอีกต่อไป ...ว่าแต่ ถ้าทำแล้วไม่สวย จะลบทิ้งได้มั้ยนะ !!!

No comments: