24 November 2008

Bill Blass deads again!!

ภายหลังการเสียชีวิตของ Bill Blass เจ้าตำนานอเมริกันแฟชั่นอีกผู้หนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ก็พลอยทำให้อนาคตของบริษัทดูมืดมนไปชั่วขณะ กระทั่งได้ Peter Som อัศวินขี่ม้าขาวมากู้สถานการณ์
แต่บัดนี้อัศวินก็ควบม้าขาวจากไปภายหลังเปิดตัวคอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2009 ที่นิวยอร์กแฟชั่นวีคได้ไม่นาน หลังจากหมดสัญญาและยังไม่ได้ต่อสัญญา อันเนื่องจาก NextCen บริษัทแม่เจ้าของแบรนด์ บิลล์ บลาสส์ และแบรนด์บิลล์ บลาสส์ ต่างประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินด้วยกันทั้งคู่ (เรียกง่ายๆ ว่าไม่มีตังค์จ้างปีเตอร์แล้ว)

เหตุการณ์ดังกล่าว คาราคาซังมานานหลายเดือน วิธีแก้ปัญหาก็คือขายกิจการบิลล์ บลาสส์ ให้แก่นักลงทุนผู้ให้ราคาสูงสุด ซึ่งถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครรับซื้อ และที่สำคัญ กระทั่งผลงานคอลเล็กชั่นหน้าร้อนหน้า ที่ปีเตอร์ออกแบบไว้ก่อนโบกมือลา กำลังมีปัญหากับการขายแบบให้แก่รีเทลเลอร์ เพราะแต่ละคนก็คงไม่อยากรับซื้อสินค้าของบริษัทที่กำลังมีปัญหา ในขณะสภาพเศรษฐกิจดิ่งลงเหวเช่นนี้
ล่าสุด Bill Blass New York ธุรกิจเสื้อผ้าขายตรงของบิลล์ บลาสส์ได้ปิดกิจการเรียบร้อยแล้ว อันเป็นผลจากการปรับและลดงบประมาณกิจการบริษัท - สำหรับสเต็ปต่อไปก็ต้องลุ้นว่าจะยังขายแบบเสื้อของหน้าร้อนที่ว่านั้นได้ตามกำหนดหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ก็จะกลายเป็นแฟชั่นแบรนด์ แบรนด์แรกของอเมริกา ที่เป็นเหยื่อสังเวยวิกฤตเศรษฐกิจอเมริกา
ใครกันหนอ บอกว่าปีนี้น่ะแค่เริ่มต้น!!!

No comments: