11 November 2008

สวัสดีเมืองไทย


ได้รับเมล์เหมือนเช่นปกติ แต่ครั้งนี้ไม่ปกติ เพราะ "สวัสดี เมืองไทย เราพูดไทย"

ห้วนๆ แต่ชัดเจน นี่คงเป็นพัฒนาการต่อจากที่ iPod Nano ใหม่ อ่านภาษาไทยออกแล้ว (http://vdoubleu.blogspot.com/2008/09/ipod-knows-thai.html) คราวนี้ก็เลยส่ง Apple Online Store Thailand บุกคอมพิวเตอร์ชาวไทย พร้อมกับอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม หลังจากที่ปล่อยให้รอมานานแสนนาน



หน้าตาเว็บเพจยังไม่ไทยแท้ (http://store.apple.com/th/) เพราะยังไม่มีภาษาไทยสักกะตัว (เว้นแต่อักษรอังกฤษ Thailand และ Thai) เบอร์ติดต่อ หรืออะไรต่างๆ ยังเป็นเบอร์สิงคโปร์ บริษัทแม่ของภูมิภาคนี้ ซึ่งเขาก็คงจะค่อยๆ ให้เด็กน้อยค่อยๆ เรียนรู้และเติบโตขึ้นในเร็ววัน ทว่าชาวแมค ไอพ็อด ไอพ๊อด ทัช และ (อนาคตอันใกล้) ไอโฟน จะได้สั่งซื้อสินค้า เพลง และหนัง (?) ได้โดยตรงจากเน็ต แถมจะมีศักดิ์และสิทธิ์ (เกือบ) เทียบเท่าร้านแอปเปิ้ลออนไลน์ของประเทศอื่น อย่างเช่นการสลักอักษรหลังเครื่องไอพ๊อด สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ รวมทั้งมีราคาสำหรับนักศึกษาด้วย
ย้ำอีกครั้งว่าเปิดใช้เฉพาะส่วนของร้านค้าออนไลน์เท่านั้น สำหรับหน้าเว็บหลัก (www.apple.com/th/) ยังไม่ลงตัวดีนัก ผิดๆ เพี้ยนๆ เต็มไปหมด อีกอย่าง ถึงจะเป็นร้านออนไลน์ไทย แต่ตอนนี้ยังเขียน-อ่านไทยไม่ได้จ้า (ค่อยยังชั่วที่ราคาสินค้าเป็นบาท)
ขอโกยตังค์ก่อน ว่างั้นเหอะ!!!

The Official Apple Online Store: http://store.apple.com/th/

1 comment:

Anonymous said...

อยากได้ไอโฟนแล้วอย่างเป็นทางการ

เพราะ http://rjdj.me/what/