15 October 2008

Dior Homme Petite Taille Collection



สำหรับแฟน (ผู้หญิง) ของ Dior Homme โดยเฉพาะ...

เดิมดิออร์ ออม ตั้งแต่ครั้งออกแบบสุด slim โดย Hedi Slimane ก่อเกิดลูกค้ากลุ่มใหม่ของดิออร์ นั่นก็คือสาวๆ (ผู้หญิงน่ะ) หุ่นเพรียว เพราะแพทเทิร์นแบบเสื้อผู้ชาย ยังไงก็ต่างจากของผู้หญิง ผู้หญิงที่มาสวมเสื้อผ้าหนุ่ม โดยเฉพาะหนุ่มดิออร์ จึงทั้งเท่ และสวย (เอ๊ะ ยังไง)

ส่งไม้ผลัดมายังมือ Kris Van Assche ดีไซน์เปลี่ยนจากสลิมฟิต มาสู่รูปทรง V shape หมายความว่า ไหล่กว้าง เอวคอด ฉะนั้นต้องไม่ใช่แค่ผอมบางแบบสลิม แต่ต้องผอมและมีบอดี้ (โนพุง) ฤดูร้อนหน้า แวน แอซซ์ เพิ่มความสปอร์ต และสีสัน อย่างที่ไม่เคยใช้มากก่อน ซึ่งก็สนุกดี

โครงเสื้อรูปตัว V ก็เข้าทางสไตล์ทศวรรษที่ 80 สาวๆ ก็ยิ่งสบาย เพราะชอบเสื้อผ้าไหล่กว้าง เอวแคบ สังเกตว่า คอลเล็กชั่นฤดูหนาวนั้นทำได้นุ่มนวลเสียเหลือเกิน

ลูกเล่นของคอลเล็กชั่นฤดูหนาว หรือจะว่าไปก็ตั้งแต่แวน แอซซ์ เข้ามารับช่วงต่อ เปลี่ยนจากผึ้งตัวจ้อย มาเป็นผีเสื้อตัวเบิ้ม ทั้งโบไทรูปผีเสื้อ และเข็มปักรูปผีเสื้อ - ของประดับเหล่านี้นี่แหละที่เป็นสินค้ายอดนิยม โดยเฉพาะเข็มปักผีเสื้อ เป็นที่ฮิตของสาวๆ ทั่วโลก

เขียนมาหลายย่อหน้า จะบอกว่า ปี 2002 ดิออร์ ออม นำเสนอคอลเล็กชั่นพิเศษ 'Petite Taille' ที่ออกแบบสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ด้วยโครงที่นุ่มนวลขึ้น เซ็กซี่ขึ้น ไซส์เล็กลง ตามเสียงเรียกร้องของสาวๆ ทั้งปวง ทว่าไม่ได้จำหน่ายในทุกบูติก - ว่ากันว่าบูติกดิออร์ ออม นั้นมีน้อยอยู่แล้ว แต่หาคอลเล็กชั่นสุดพิเศษนี้ได้ยากเสียยิ่งกว่ายาก

อย่ากระนั้นเลย ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายนนี้ ณ ชั้น 4 แฟลกชิฟสโตร์ดิออร์ และดิออร์ ออม บนถนน Omotesando กรุงโตเกียว ดิออร์ ออม จะนำคอลเล็กชั่นพิเศษ 'Petite Taille' มาจัดแสดง และจำหน่ายเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในญี่ปุ่น และเอเชีย

ร่ายเสียยาว ไปดูของจริงกันดีกว่า

ปล. เคยขึ้นไปชั้น 4 นี้แล้วครั้งหนึ่ง เป็นห้องสำหรับจัดแสดงเสื้อผ้าสื่อมวลชน + ห้องจัดแสดงอเนกประสงค์ + ออฟฟิตดิออร์ ค่อนข้างอบอ้าว เนื่องจากหลอดไฟหลายดวง

1 comment:

Anonymous said...

ข้อตัวสิคับ