23 June 2016

พลพรรค Prada Robot มาช่วยโลก (แฟชั่น) แล้ว!



วันนี้ Prada ขนกองทัพหุ่นยนต์ มากระแทกใจสาวๆ แบบเต็มสูบ นี่กว่าจะไปถ้ายภาพมาให้ชมได้ยากเย็นจริงๆ เพราะ "ของขายหมดแล้วครับ!" เฮ้ย จริงสิ!


วันที่ไปถ่าย คือวันที่ล็อตใหม่เพิ่งจะเข้ามา  พนักงานบอกว่า โชคดีนะครับที่ของใหม่เพิ่งเข้า ของเก่าขายหมดไปหลายแบบ นี่มีอีกใบที่ไม่มีของแล้ว มีแต่ดิสเพลย์หน้าร้าน



ใบนี้มั้ง ไปถ่ายมาจากหน้าร้าน เพราะไม่เห็นมีในร้าน

เล่าก่อนว่า แกงค์หุ่นยนต์นี้ มีที่มาที่ไปเมื่อกว่า 10 ปีมาแล้ว ป้ามิวเซีย ออกแบบพวงกุญแจรูปหุ่นยนต์ และผองเพื่อนออกมา ให้ชื่อว่า Prada Tricks เพื่อเอามาตกแต่งกระเป๋าที่สมัยนั้นยังเน้นกระเป๋าผ้าไนลอน และหนัง แบบเรียบๆ ไม่ตุ้งแช่แบบเดี๋ยวนี้


Prada Tricks เวอร์ชั่นแรก (Photo credit: Left and Right)

ปรากฏว่าตุ๊กตาพวงกุญแจของพราด้า ฮิตระเบิดเถิดเทิง กลายเป็นของตกแต่งกระเป๋าที่ประมาณว่า ถ้าเป็นคนแฟชั่นจริง ต้องมีสักชิ่นสองชิ้นแขวนกระเป๋า กระเป๋าพราด้าเองในคอลเล็กชั่นหลังจากนั้นก็จะทำที่ห้อยพวงกุญแจมาให้อัตโนมัติ และก็ทันทีที่พวงกุญแจทริคฮิตถล่มทลาย ก็ได้มีเวอร์ชั่นกระเป๋าผ้าไนล่อนออกมา เป็น tote bag ง่ายๆ ตกแต่งด้วยรูปหุ่นยนต์ ที่ทำจากหนัง และวัสดุทำกระเป๋าหลายๆ แบบ ดังรูปที่ไปหามาให้ดู (จริงๆ มีอยู่อย่างละชิ้่น แต่พวงกุญแจหาไม่เจอ ส่วนกระเป๋า ชิ้นส่วนหุ่นยนต์หลุดออกมาหลายชิ้นละ)

เรียกว่าเพราะ ทริค ทำให้นับแต่นั้นเป็นต้นมา พราด้า จะผลิตพวงกุญแจออกมาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน พร้อมกับใส่ลูกเล่นให้พวงกุญแจ ทั้งที่เป็นรูปลิปสติกมีไฟแว๊บๆ ตุ๊กตาหมีเทดดี้ หรือล่าสุดที่เป็นสายชาร์ตมือถือ



ล่าสุดนี่เลย พราด้า ได้รื้อฟื้นกระเป๋าหุ่นยนต์กลับมาให้แฟนๆ หายคิดถึงอีกครั้ง ในชื่อ "Prada Robot" โดยได้แรงบันดาลใจมาจากพวงกถญแจทริค และกระเป๋าทริคในครั้งกระนั้น



แต่พอมาเป็นเวอร์ชั่นของพ.ศ.นี้ ที่อะไรๆ ก็ต้องใหญ่ และเยอะ โรบ็อท ก็เลยมาในเวอร์ชั่นเต็มร่าง และตัวใหญ่เต็มใบ พร้อมกับพรรคพวกพวงกุญแจหุ่นยนต์ ที่พราด้า แนะนำให้ห้อยเป็นพวง แบบที่ถ่ายรูปมาให้ชม เพื่อความเยอะ ความแยะ



ก็เลือกกันตามใจชอบนะ แต่ขอปิดท้ายด้วยกระเป๋าโรบ็อตแบบอื่นๆ ในคอลเล็กชั่นนี้จากเพรสรีลีส (แล้วไหนพนักงานบอกว่ามีแค่เท่าที่ถ่ายรูปนี้ฟระ)

















(Photo credit: Prada Thailand)

No comments: