24 June 2016

Chapman Brothers x Louis Vuitton กลับมาแล้ว! มาเต็มรันเวย์!



(Photo credit: exchangramme)

เชื่อเถิด่ว่ากระเป๋า และหลากกั๊ดเจ็ตของหนุ่มๆ Louis Vuitton หน้าร้อน 2017 จะต้องฮิตมาก เพราะเหล่าสรรพสัตว์จากอัฟริกา ที่วาดลวดลายโดย The Chapman Brothers มาเต็มรันเวย์!



ก่อนจะเริ่มโชว์เมื่อวันก่อน วิตตอง แพร่ภาพหีบเดินทางขอบเงิน ทำจากวัสดุโปร่งใส ตกแต่งลวดลายยีราฟ และช้าง จากจินตนาการของสองพี่น้อง Jake และ Dinos Chapman หรือที่รู้จักในนาม The Chapman Brothers ศิลปินดังของอังกฤษ

พอถึงโชว์เท่านั้นแหละ เหล่าสรรพสัตว์จากฝีมือของพี่น้องแชฟแมนมาเต็มรันเวย์ ลวดลายของสัตว์ซาฟารีในอัฟริกา เป็นลายเส้นที่วาดลงบนโมโนแกรมใหม่ล่าสุด Monogram Encre and Dune



ดูจากรูปบน ไม่เห็นว่าอยู่ตรงไหนอ่ะดิ! อืมม ก็ไม่เห็นเหมือนกัน งั้นมาดูใกล้ๆ กัน




เห็นมั้ย นั่นม้าลายบนเสือขนสัตว์แขนกุด และนั่นก็ยีราฟ และช้างบนเชิ้ตแขนสั้นลายโมโนแกรมใหม่



โค้ท และเทรนโค้ทก็มานะ



เชิ้ตผ้าไหม และเสื้อคลุมตัวยาว ที่ผสมผสานลวดลายแบบอัฟริกัน และเหล่าสรรพสัตว์แอบซ่อนอยู่ชิลๆ

ทีนี้มาถึงชิ้นเด็ด สรรพกระเป๋า และสรรพสัตว์



ชัดๆ เต็มๆ มาทั้งลายบนกระเป๋า และ Tag กระเป๋า



Keepall และ Steamer ก็ต้องมา



ถุงทะเล และหีบใส ใบที่นักสะสมวิตตองต้องมี ส่วนสองรูปล่าง นักท่องเที่ยวต้องมี!



การพา เดอะ แชฟแมน บราเธอร์ส มาร่วมงานด้วยครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแบบว่านึกอะไรไม่ออกก็พามาร่วมอีกครั้ง (เคยร่วมงานกันครั้งแรกฤดูหนาวปี 2013) แต่เพราะด้วยเหตุผลว่า ภายใต้ธีม ซาฟารี ในอัฟริกา อันเป็นทวีปที่ Kim Jones ดีไซน์เนอร์คนเก่งเคยไปอยู่ที่นั่นตอนเด็ก คอลเล็กชั่นนี้ ยังแอบซ่อนความเป็นพั๊งค์ เอาไว้ในหลายๆ ดีไซน์ จนสังเกตได้ว่าคอลเล็กชั่นนี้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปจากที่ผ่านมา สลิมขึ้น มีลูกเล่นในดีเทลมากขึ้น และมีความ fetish เข้ามาด้วย ซึ่งก็ไปตรงแนวของสองพี่น้องบ้านแชฟแมน จากอังกฤษ ดินแดนแห่งพั๊งค์ ทีเขามีมุมมองในงานศิลปะที่แปลกตา ที่ดูทั้งน่าขัน น่ารัก รุนแรง และเสียดสี และก็รู้จักกันดีกับ คิม โจนส์

อย่างที่เกริ่นไปว่าการร่วมงานของพี่น้องแชฟแมน กับหลุยส์ วิตตอง ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ย้อนไปเมื่อหน้าหนาวปี 2013 ที่คู่พี่น้องเคยออกแบบสรรพสัตว์ และลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจจากธิเบต อันเป็นธีมของคอลเล็กชั่น





การร่วมงานครั้งแรกของ The Chapman Brothers x Louis Vuitton เมื่อปี 2013


แน่นอนว่ากระเป๋า และเครื่องประดับลายนี้ก็ขายดิบขายดีแบบเงียบๆ ก็เลยไม่แปลกใจนักที่จะได้เห็นความร่วมมือกันใครครั้งที่สอง ซึ่งก็เชื่อได้ว่าพอคอลเล็กชั่นเต็มๆ ออกมาขายหน้าร้าน จะมีเหล่าสัตว์ซาฟารีเต็มไปหมด!

รอต่อไป


(Photo credit: Vogue01, Vogue02, Highsnobiety

No comments: