16 June 2016

Apolis Bangkok เวอร์ชั่นพิมพ์ดำมาแล้ว!


(Photo: American Rag Cie Bangkok)

แฟนคลับกระเป๋าจ่ายตลาดผ้าปอกระเจา Apolis กำเงินไว้ให้แน่น เพราะดีไซน์กรุงเทพร่วมกับ American Rag Cie กลับมาแล้ว และไม่ได้มาเหมือนเดิม แต่เป็นเวอร์ชั่น "พิมพ์ดำ"



ย้อนกลับไปเมื่อครั้งอเมริกันแร็คมาเปิดชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ฝั่ง Groove เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เขานำกระเป๋าจ่ายตลาดผ้าปอกระเจา (Market bag) ของ อะโพลิส ที่ตอนนั้นดังสุดทีนในหมู่ฮิปและไม่ฮิปสเตอร์ โดยดีไซน์ที่นำมาจำหน่ายที่อเมริกันแร็ค เป็นเวอร์ชั่นประเทศไทย ที่ออกแบบพิเศษเพ้นต์รูปธงไตรรงค์โดดเด่น

ฮิตระเบิดระเบ้อ!



ปีนี้ กระเป๋าจ่ายตลาดเวอร์ชั่นพิมพ์ดำ (เรียกเอง) เด่นมาเลยด้วยผ้าป่านรีไซเคิลย้อมดำพิมพ์ตัวอักษรขาว ด้านหนึ่งบอกโลเกชั่น บางกอก ไทยแลนด์ อีกด้านหนึ่งบอกรายละเอียดของกระเป๋า รุ่นกระเป๋า ชนิดกระเป๋า ประเทศที่ผลิต และก็รหัสโรงงาน บลา บลา บลา



หูกระเป๋าทำจากหนัง เวอร์ชั่นนี้ก็เลือกหนังย้อมดำให้เข้ากับสีกระเป๋า



มีแท็กบอกรายละเอียดของกระเป๋า ซึ่งก็เพิ่งจะรู้ว่า กระเป๋านี้เข้าเคลือบกันน้ำเอาไว้ด้านในกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว และที่มาที่ไปของแบรนด์ อะโพลิส แปลว่า พลเมืองโลก เพราะคอนเซ็ปต์ของแบรนด์คือการช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลก โดยเฉพาะคนยากไร้ ทั้งยังเป็นการโชว์งานฝีมือเจ๋งๆ ของศิลปินชาวบ้านในประเทศโลกที่สาม

กระเป๋าผ้าปอทำมือใบนี้มาจากการจ้างงานอย่างถาวร ด้วยค่าแรงที่เป็นธรรมเพื่อสนับสนุนศิลปินพื้นบ้านสตรีในบังกลาเทศ เรียกว่า ได้เป็นเจ้าของกระเป๋าใบนี้ ก็ได้ความภูมิใจไปด้วย



ดีเทลอื่นๆ ก็เหมือนกับรุ่นแรก ด้านในมีช่องกระเป๋าใบเล็กใส่ของจุกจิก และป้ายผ้าสีขาว ด้านนอกมีแท็กหนัง ปั้มข้อความร่วมมือกันระหว่าง อะโพลิส และอเมริกันแร็ค(ซี)

ใบละ 3,900 บาท ไม่ต้องต่อรอง




ปล. อันนี้เวอร์ชั่นแรก

No comments: