08 June 2016

Converse Modern มีความวินเทจ และความล้ำๆ ในรองเท้าคู่ใหม่


เมื่อวาน Conversce เพิ่งจะเผยให้เห็นกันทั่วโลก กับอีกก้าวหนึ่งที่เหมือนจะบอกว่า "เอาจริง" แล้วกับการนำเฮอริเทจของแบรนด์มาบวกนวัตกรรมความเก๋าของเจ้าของใหญ่อย่าง Nike กลายเป็น Converse Modern หรือชื่อเต็ม Converse All Star Modern วางขายทั่วโลกวันที่ 16 มิถุนายนนี้






คอนเวิร์สบอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่นำรองเท้า All Star มาปรับโฉมใหม่ต้อนรับกับชีวิตของคนรุ้่นใหม่ รองเท้ามันก็ควรจะทันสมัย ขณะเดียวกันก็ฟังเสียงแฟนๆ ออลสตาร์ ที่ชื่นชอบความวินเทจ โดยคงรูปแบบเดิมของรองเท้ารุ่นที่ผลิตมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 20 โดยลดทอนความวุ่นวายออกไป และนำผ้าทอไฮเทคมาทอเป็นตัวรองเท้า เพื่อความเบา สบาย (นั่นก็ว่ากันไป) ลิ้นรองเท้าทำจากวัสดุนีโอพรีน และเทคโนโลยีที่ถ่ายทอดมาจากไนกี้ (ที่ซื้อคอนเวิร์สไปเมื่อปี 2003) อย่าง Nike Hyperfuse เทคโนโลยีที่ช่วยให้สวมใส่สบาย น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี ยึดเกาะพื้นดี ฯลฯ พื้นรองเท้า Phylon ทำให้รูปทรงดูร่วมสมัย และไฮเทคในเวลาเดียวกัน

คอนเวิร์ส ออล สตาร์ โมเดิร์น เป็นพัฒนาการรุ่นที่สอง ต่อจาก Chuck Tylor II เมื่อปีที่แล้ว แต่ครั้งนั้นส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการปรับวัสดุ และพื้นรองเท้า ให้สวมใส่สบายยิ่งขึ้น ทว่าคราวนี้ กับคอนเวิร์ส ออล สตาร์ โมเดิร์น นั้นปรับทั้งดีไซน์และเทคโนโลยี 


ไม่เพียงแค่นั้น ในการเปิดตัวคอนเวิร์ส ออล สตาร์ โมเดิร์น เมื่อวานนี้ หลายคนโฟกัสที่รุ่นพิเศษจำนวนจำกัดอย่าง Converse All Star Modern HTM งานดีไซน์ของ 3 หนุ่มคนดัง Hiroshi Fujiwara ดีไซน์เนอร์ และนักดนตรีคนดัง Tinker Hatfield รองประธานไนกี้ และ Mark Parker ซีอีโอไนกี้ ที่มารวมตัวกันสร้างสรรค์งานรองเท้าแบบพิเศษๆ ภายใต้ชื่อ HTM


คอนเวิร์ส ออล สตาร์ โมเดิร์น HTM มีความพิเศษคือ มาในเวอร์ชั่นคัลเลอร์บล็อกขาว หรือดำ ทำจากหนังแพะคุณภาพดี บวกกับลิ้นรองเท้านีโอพรีท ปั้มนูนโลโก้คอนเวิร์สข้างเท้า และโลโก้ HTM บริเวณห่วงหลังเท้า จำหน่ายเฉพาะที่ ไนกี้แล็บตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนนี้

ทั้งหมดทั้งปวง ไม่รู้ว่าคอนเวิร์ส ประเทศไทย จะนำเข้ามาหรือเปล่า แต่ดูจาก เฟซบุ๊คคอนเวิร์ส ประเทศไทย ก็คงยังไม่เห็นมีความเคลื่อนไหวใดๆ

ก็ไม่รู้ล่ะ แฟนคอนเวิร์สอย่างผู้เขียนน่ะใจไปรอที่ร้านแล้ว


No comments: