29 September 2008

Phoebe Philo for Celine



หลายคนทราบดีอยู่แล้ว เพราะสื่อทั่วโลกประโคมข่าวเรื่องที่ Phoebe Philo หวนสู่วงการแฟชั่นอีกครั้ง หลังบรรลุข้อตกลง เข้าเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แก่ห้องเสื้อ Celine ภายหลังที่ฟีบี้ บ้ายบาย ห้องเสื้อ Chloe และวงการแฟชั่นชั่วคราวเพื่อไปรับหน้าที่คุณแม่คนใหม่

25 September 2008

KB

กะแล้วว่าต้องได้เห็นตัวจริงในที่สุด เพราะยุคนบ้าหมีแบรนด์เนมให้ซื้อหามาไว้ในคอลเล็กชั่นโดยด่วน และแล้วน้องหมี ก็มุ่งหน้าจาก Colette ปารีส มาถึง Zenithorial บางกอก

ออกจากกล่องก็เชิดใส่ซะงั้น!

22 September 2008

H&M Tokyo


ไปก่อนวันเปิดร้าน 13 กันยายน ที่เพิ่งผ่านไป H&M สาขาแรกในโตเกียว (และญี่ปุ่น) บนโลเกชั่นใจกล้าท้าทาย ณ ย่านกินซ่าสุดหรูของกรุงโตเกียว แน่นอนว่าเหล่าหนุ่มสาวทั้งแนวและไม่แนว แห่แหนกันไป 'เข้าคิว' ดังเช่นทุกครั้งที่มีของใหม่ในญี่ปุ่น

ก่อนหน้าร้านเปิด H&M ปูพรมโฆมโฆษณาดังเช่นที่ทำเป็นปกติในทุกประเทศ บิลบอร์ดที่แน่นล้นบนชิบูยะ ยังมีแอด H&M เบียดแทรกเข้าไปได้ (ในรูปถ่ายจากอีกฝั่งของสถานีรถไฟ)

ดูจากรูปการณ์ ประชากรญี่ปุ่นไม่ได้ฮือฮาอย่างที่คิด ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะประชากรญี่ปุ่นก็แต่งตัวได้เปรี้ยวไม่แพ้ความเปรี้ยวจากดีไซน์ของ H&M สำหรับเรื่องราคาไม่ใช่ปัญหา ถูกแพงคงไม่สำคัญเท่าใด ความแปลกสิเก๋กว่า

คงต้องรอเวลาช้อปแตก ณ วันเปิดช้อปใหม่กลางฮาราจูกุ โลเกชั่นเด็ดดวงเพื่อนบ้านกับ Laforet ซ้ำในวันเปิดร้าน (เดือนพฤศจิกายน) จะเป็นวันแรกจำหน่าย Comme des Garcons for H&M แห่งแรกในโลก ซึ่งคาดว่าช้อปคงแตก เช่นเดียวกับที่กินซ่า และที่อื่นๆ ทั่วโลก

อัพเดต H&M บุกโตเกียวกันต่อที่ http://www.hm.com/jp_en/#/tokyo08/

18 September 2008

Birkenstock catalog




ข้างกล่อง Birkenstock แต่ละกล่อง มีแบบร่างรองเท้าสัญชาติเยอรมันยี่ห้อนี้ เรียกว่าทุกแบบที่มี และแม้จะมีแบบไม่มากมาย ไม่วุ่นวายเยอะแยะ แต่ Birkenstock ก็ยังคงเป็นที่นิยมของทุกชน โดยเฉพาะในช่วงยุค'70s สไตล์เรียบง่ายจึงเป็นที่นิยมของเหล่าบุปผาชนเรื่อยมา

16 September 2008

Who's that girl ???






taken from Louis Vuitton at Comme des Garçons opening party

13 September 2008

Louis Vuitton at Comme des Garçons Part III


คืนวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ได้รับเชิญไปร่วมงานเปิดร้าน Louis Vuitton at Comme des Garçons บนถนนค็อตโตะ ณ ย่านอาโอยาม่า กรุงโตเกียว

ไปถึงก็สายแล้ว เพราะเหล่าเซเล็บ และสื่อมวลชนทยอยออกจากร้านเพื่อไปยังปาร์ตี้ ณ สถานที่เร้นลับ (ตามที่บัตรเชิญว่าไว้) อย่างไรก็ขอเข้าไปยลโฉมความอลังการที่ได้เห็นภายนอกเมื่อช่วงเช้า ซึ่งก็ไม่ใช่อย่างที่คิดเอาไว้เลย


เข้ามาข้างในประตู นอกจากพบความเรียบ และความขาวของสถานที่ ก็จะเห็นเคาน์เตอร์ปูนอยู่ขวามือ ข้างๆ ขวามือคือบันไดทางขึ้นชั้นสอง และห้องกระจกอยู่ซ้ายมือ ภายในห้องกระจกมีกระเป๋าเดินทางโมโนแกรมตั้งอยู่ 9 ใบ รอบข้างห้องกระจกนั่นคือผนัง และแท่นวางสินค้า สีทองพิมพ์ลายโมโนแกรมสีขาว


ทั้งบนแท่นว่างสินค้า และบนผนัง ต่างเจาะรูเอาไว้พอเหมาะพอเจาะกับกระเป๋า 6 ใบไฮไลต์อย่างกลมกลืน ดุจงานศิลปะในกรอบภาพ และแท่นวาง


ได้เห็นของจริงทั้ง 6 ใบอย่างใกล้ชิด พบว่า

1. ในและนอกกระเป๋า ไม่มีป้ายบ่งบอกความพิเศษของกระเป๋าคอลเล็กชั่นนี้

2. ใบที่คาวาคูโบสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ มีขนาดราวฝ่ามือ พร้อมหูจับขนาดยาวพิเศษ ซึ่งมิอาจใส่ของอะไรได้มากมาย นอกจากเศษสตางค์ บัตรเครดิต ลิปสติก หรือโทรศัพท์มือถือขนาดเล็ก เพราะคาวาคูโบได้แรงบันดาลใจจากกระเป๋าใส่เศษสตางค์ นำมาปรับเป็นกระเป๋าสำหรับไปงานราตรี หรือปาร์ตี้ ความหมายโดยนัยคือเพื่อเฉลิมฉลอง 30 ปี ช้อปวิตตองแห่งแรกในญี่ปุ่น


3. และกระเป๋าสองใบที่คาวาคูโบสร้างสรรค์ใหม่ คือใบที่งามที่สุด จากทั้งสิ้น 6 ใบ

4. กระเป๋าอีกสองใบ ที่คาวาคูโบปรับแต่ง ปรุงโฉม ก็น่ารักสมชื่อ ใบปาปิญองเหมาะใช้งานจริง ส่วนใบมินิ แม้จะดูใช้ยาก แต่ก็สามารถใช้งานได้จริง ไม่ยากอย่างที่คิดนัก

5. กระเป๋าสองใบสุดท้าย ที่นำของเก่ามาขายใหม่ หมายถึงเป็นสองใบที่วิตตองไม่ได้ทำแล้ว ที่ขายอยู่ในช้อปวิตตองทั่วไป เป็นแบบที่ประยุกต์ โดยเพิ่มขอบหนังบนฐานกระเป๋าทั้งสองข้าง ฉะนั้นสองใบในคอลเล็กชั่นนี้ ก็จะดูเก๋าเก๋กว่าปัจจุบัน


6. ตุ๊กตา 'Kawaeii' ทั้ง 3 ตัว ที่ห้อยอยู่บนหูกระเป๋าปาปิญอง 'น่ารัก' สมชื่อ แต่ก็ยังดูไม่ออกอยู่ดีว่าเป็นตัวอะไรบ้าง (พอจะคล้ายค้างคาวตัวนึงล่ะ)

ชั้นบนตั้งหีบเดินทางโบราณไว้ 3 ใบ ซึ่งก็น่าเป็นเข้าของทั้งสามใบ ไม่มีอะไรอย่างอื่นนอกจากนี้ และไม่สามรถจะขอซื้อหีบทั้งสามใบได้ และวันเปิดงานก็ไม่สามารถซื้อหรือจองกระเป๋าได้ หมายความว่าให้อย่างเดียว


เดินชมจนหน่ำใจก็ถึงคราวปาร์ตี้ ซึ่งสถานที่ลับนั้น อยู่ห้างไปราว 20 เมตร เดิมเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ ทว่ามีขนาดเล็ก พอๆ กับร้านกอมม์ ซึ่งก็พอดีกับจำนวนผู้ร่วมงาน ที่จะได้รับเชิญในจำนวนจำกัด และพิเศษสุดเท่านั้น


เดินลงไปพบกับภาพวิชชวลที่คาวาคูโบทำเพื่อโปรโมตกระเป๋าปาร์ตี้ที่เธอออกแบบ แล้วจึงพบห้องจัดงาน ฝั่งหนึ่งของกำแพงฉายแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นกอมม์เดอการ์ฌองส์ ในอดีตเรื่อยมา ฝั่งตรงข้ามฉายภาพประวัติและคอลเล็กชั่นกระเป๋าและเครื่องประดับหลุยส์ วิตตอง กำแพงหว่างสองข้าง ก็ยิงภาพกราฟิกลวดลายโมโนแกรม


ซึ่งงานก็มีเท่านั้น ปาร์ตี้ กินดื่มอีกแล้ว แต่ที่สำคัญเป็นงานรวมตัวของเหล่าบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นชั้นนำของญี่ปุ่นทุกเล่ม รวมทั้งซีอีโอและประธาน หลุยส์ วิตตอง รวมทั้งผู้ก่อตั้ง และดีไซน์เนอร์ กอมม์ เดอ การ์ฌองส์ด้วย!!


อ่านเรื่องทั้งหมดได้ในนิตยสาร LIPS เร็วๆ นี้

11 September 2008

iPod knows Thai!!



อันที่จริง ไม่ต้องเขียนถึงไอพ๊อดนาโนตัวใหม่ที่ตั้งชื่อเก๋ไก๋ iPod Nano – Chromatic เพราะทุกสื่อทุกแขนงก็คงลงเรื่องราวของไอพ๊อดใหม่นี้กันไปหมดแล้ว ว่าเลิศเลอ และมีลูกเล่นอะไรกันบ้าง

10 September 2008

Louis Vuitton at Comme des Garçons Part II


ร้าน Comme des Garçons บนถนนค็อตโตะขนาดสองสั้น เพดานเตี้ย พื้นที่กะทัดรัด ปูด้วยอิฐบล็อกสีน้ำตาลแดง ดิสเพลย์ขนาดพอดี ทางเข้าด้านข้าง ตั้งใจออกแบบให้เรียบที่สุด กระทั่งป้ายร้านก็ไม่มี ประตูทางเข้า ก็เหมือนประตูหนีไฟแสนธรรมดา ภายในแทบจะไม่มีการตกแต่งใดๆ ฉาบปูนเปลือย บันไดโลหะ

08 September 2008

Vogue Hommes Japan Vol.1



บังเอิญว่า สั่งทางไปรษณีย์ จึงได้มาตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน แต่จะจำหน่ายจริงวันที่ 10

VOGUE HOMMES JAPAN ฉบับปฐมฤกษ์ ที่หลายคนเฝ้ารอ ว่าจะเด็ดเหมือนเวอร์ชั่นปารีส หรืออิตาลี หรืออเมริกา...ภาพปกและแฟชั่นหลัก ฝีมือภาพโดย Hedi Slimane ที่ตอนนี้แปรสภาพไปเป็นศิลปิน และช่างภาพ (มือใหม่) พร้อมบทสัมภาษณ์ 100 คำถามคำตอบ