10 September 2008

Louis Vuitton at Comme des Garçons Part II


ร้าน Comme des Garçons บนถนนค็อตโตะขนาดสองสั้น เพดานเตี้ย พื้นที่กะทัดรัด ปูด้วยอิฐบล็อกสีน้ำตาลแดง ดิสเพลย์ขนาดพอดี ทางเข้าด้านข้าง ตั้งใจออกแบบให้เรียบที่สุด กระทั่งป้ายร้านก็ไม่มี ประตูทางเข้า ก็เหมือนประตูหนีไฟแสนธรรมดา ภายในแทบจะไม่มีการตกแต่งใดๆ ฉาบปูนเปลือย บันไดโลหะ




วันนี้ จนถึง 14 ธันวาคม ที่ช้อปแห่งนี้จะกลายเป็นช้อปชั่วคราวของ Louis Vuitton ตามคอนเซ็ปต์ช้อปที่หมุนเวียนเปลี่ยนแบรนด์ไปเรื่อยๆ คราวนี้จึงใช้ชื่อว่า Louis Vuitton at Comme des Garçons ความหมายก็ตามนั้นเลย


พื้นที่ล่างจัดแสดงงานสร้างสรรค์ทั้งออริจินัลของคาวาคูโบ ทั้งแบบที่แต้มแต่งตามสไตล์กอมม์ และแบบที่นำกลับมาทำใหม่ รวมทั้งสิ้นหกแบบ ไม่มีแผ่นป้าย หรือรูปสลักบอกความพิเศษใดๆ เว้นที่ตัวดีไซน์ ก็เป็นอันรู้กัน และยกเว้นเมื่อจองกระเป๋าไม่ว่าจะแบบใด จะได้รับใบจองพร้อมกับแผ่นป้ายหนังวัว แสตมป์คำว่า วิตตอง ณ กอมม์ เป็นที่ระลึก

กระเป๋าพิเศษทั้ง 6 ใบ วางบนชั้นวาง และสอดเข้าไปบนกำแพงลายโมโนแกรมสีทอง ที่เจาะรูเหลี่ยมพอดีกระเป๋า ให้เห็นกระเป๋าเพียงบางส่วน เหมือนหญิงสาวยื่นขาอ่อนล่อใจหนุ่ม สำหรับลายโมโนแกรมสีทอง คาดว่าถ้าเอาไปต่อยอดก็คงเป็นของขาย ให้วิตตองขายของได้ไม่ยาก เพราะดูเก๋ และแสนจะเฮง

ตรงกลางล้อมด้วยห้องกระจก ภายในมีกระเป๋าแบบคลาสสิก ที่คุณเร คาวาคูโบ เลือกมาขายที่นี่ ซึ่งสามารถซื้อได้ทันที พร้อมแผ่นป้ายที่ระลึก


ชั้นบนมีเพียงห้องกระจก วางหีบวิตตองโบราณ ซึ่งอันนี้ขอไปตามหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนว่ามันมีความหมาย และที่มาที่ไปอย่างไร

มุกห้องกระจกนี้ ถ้าเคยไปช้อปกอมม์ที่โอซาก้า จะเห็นห้องกระจกขนาดเล็ก ทำเป็นแผงขายของ ซึ่งก็คือเสื้อผ้าคอลเล็กชั่น Comme des Garçons PLAY นั่นเอง ลูกค้าไม่มีสิทธิ์เข้าไปหยิบจับสินค้า ได้แต่มองดูเสื้อที่แขวนไว้บนราว อยากได้ตัวไหน พนักงานจะวิ่งเข้าไปหยิบมาให้ยล วุ่นวายดีแท้ ...แต่ก็แหม พูดก็พูดเหอะ กอมม์ เพลย์ มาในราคาเท่ากับเสื้อตราห่านคู่เมื่อเทียบกับของอื่นๆ พะยี่ห้อแบรนด์กอมม์เฉยๆ หรือต่อท้ายเป็นอย่างอื่น ฉะนั้นควรจิ้มๆ เลือกๆ แล้วซื้อ ไม่เน้นลอง

สนใจสามารถไปชม และสั่งจองกระเป๋าใบพิเศษ จำกัดท่านละใบ ช้อปอาจไม่เป็นที่รู้จักมากเท่าช้อปกอมม์ ณ อาโอยาม่า แต่มีวิธีการเดินไปแสนง่าย เพียงเริ่มเดินเข้าซอยระหว่างตึกปราด้าและคาร์เทียร์ ณ อาโอยาม่า อันแสนโดดเด่น จนไปทะลุถนนใหญ่ แล้วเดินเลี้ยวซ้ายไม่กี่อึดใจ ช้อปกอมม์ บนถนนคอตโต๊ะ ก็จะปรากฏ ณ ฝั่งตรงข้ามอย่างน่าอัศจรรย์ (ระวังเดินเลยไป)


ลิขสิทธิ์ภาพจาก Louis Vuitton

2 comments:

Anonymous said...

พี่โก้
ของฟูจิยังผลิตอยู่นะ ทั้งกล้องทั้งฟิล์ม ถ้าพี่ใช้ของฟูจิก็สบายใจได้แหละมันจะยังผลิตฟิล์มออกมารองรับ แต่ของโพลารอยด์เลิกไปแล้วง่ะ เลิกทั้งกล้องทั้งฟิล์มเลย เศร้า...

Anonymous said...

เป็นร้านที่ถ่ายรูปยากมาก
ถ่ายยังไงก็...
รอดูตามแมกกาซีนอยู่เนี่ยว่าจะหามุมไหนมา