18 September 2008

Birkenstock catalog




ข้างกล่อง Birkenstock แต่ละกล่อง มีแบบร่างรองเท้าสัญชาติเยอรมันยี่ห้อนี้ เรียกว่าทุกแบบที่มี และแม้จะมีแบบไม่มากมาย ไม่วุ่นวายเยอะแยะ แต่ Birkenstock ก็ยังคงเป็นที่นิยมของทุกชน โดยเฉพาะในช่วงยุค'70s สไตล์เรียบง่ายจึงเป็นที่นิยมของเหล่าบุปผาชนเรื่อยมา



จนกระทั่งเทรนด์รองเท้าสไตล์ Gladiator หรือรองเท้าพันข้อแบบโรมัน กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในตอนนี้ ซึ่งก็เป็นผลพวงอีกต่อหนึ่งของการแต่งการสไตล์ Boho ซึ่งก็มีแบบมาจากต้นศตวรรษที่ 20 และทศวรรษที่ 70 ทำให้ผู้คนเลือกที่จะสวมรองเท้าหนีบ คีบ สวมของ Birkenstock เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของสไตล์เก๋ๆ ในยุคนี้กลับกัน

เมื่อหลายปีก่อน มีโอกาสเดินทางไปเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน ก็ถามหารองเท้ายี่ห้อนี้ ซึ่งก็หาซื้อยากเย็นพอสมควร ระคนสงสัย จึงถามเพื่อนชาวเยอรมัน ที่ทำแบรนด์เสื้อผ้าเบอร์มันแบรนด์หนึ่ง เขาบอกว่า ที่เยอรมัน เมื่อพูดถึงรองเท้า Birkenstock จะนึกถึงรองเท้าที่คนสูงวัยสวมใส่ มากกว่าที่วัยรุ่นในบ้านเขาจะสวมกัน ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้ว่า ที่นั่นยังคิดเช่นเดิมกันอยู่หรือเปล่า

3 comments:

Anonymous said...

สวัสดีครับคุณโก้ ตามมาอ่าน Blog จากที่ปกติได้ติดตามอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ จาก HOTLIPS อยู่ประจำ พอดีอ่านเจอว่ามี Blog ด้วยก็เลยลองคลิกเข้ามาอ่านดูครับ ชอบเรื่อง Louis Vuitton at Commes des Garcons แถมมีรูปภายในร้านมาให้ชมด้วย ขอบคุณครับ แล้วจะติดตามอ่านครับ, Trin.

tob said...

มีแฟนประจำ

Anonymous said...

ฝากถึงคุณ tob ว่าโปสเตอร์ Manga Rate X Sale ... very cool ครับ, ขอบคุณครับTrin