14 July 2008

Superheroes in Fashion



ปีนี้ แวดวงแฟชั่น ต่างโฟกัสไปที่งานนิทรรศการ ‘Superheroes: Fashion and Fantasy’ ซึ่งจัดขึ้น ณ Metropolitan Museum’s Costume Institute มหานครนิวยอร์ก



เพราะเป็นการรวมพลังอีกครั้ง ระหว่างเจ้าภาพกิตติมศักดิ์อย่าง Giorgio Armani พร้อมเจ้าภาพร่วม ได้แก่ George Clooney, Julia Roberts และ Anna Wintour จัดแสดงผลงานอันเนื่องจากวีรกรรมของเหล่า ซูเปอร์ฮีโร่ ที่โลดแล่นบนจอภาพยนตร์ โทรทัศน์ และหนังสือการ์ตูน ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เหล่านักออกแบบ และโลกแห่งแฟชั่น สร้างสรรค์ผลงานอันวิจิตร จารึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่น

ไฮไลต์ของงาน นอกจากชุดสวยจัด ที่ได้แรงบันดาลใจ (และพยายามให้เหมือนได้แรงบันดาลใจ) จากเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ รวมทั้งบางชุดที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์คืองานกาล่า เปิดตัวนิทรรศการ ที่เกิดขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นการระดมพลคนแฟชั่น ศิลปิน และซูเปอร์สตาร์ จากทั่วทุกมุมโลก มารวมตัวกันในค่ำคืนนั้น ดังเช่นที่เคยเกิดเป็นปาร์ตี้แห่งปี ณ สถานที่แห่งเดียวกัน เมื่อคราวจัดนิทรรศการ Paul Poiret ในปีที่ผ่านมา

เกิดคำถามขึ้นว่า จริงๆ แล้วนิทรรศการแฟชั่นที่จัดมาสองครั้งนี้ จะเน้นที่งานข่าวหรือตัวนิทรรศการกันแน่ เพราะสื่อทั่วโลก ล้วนฉายภาพซูเปอร์สตาร์ ซูเปอร์นางแบบบนพรมแดงกันทั้งสิ้น ทว่าน้อยรายจะพูดถึงเนื้องานในนิทรรศการนี้!

สำหรับปุถุชน สามารถเข้าชมนิทรรศการแฟชั่นแห่งปีนี้ได้ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม – 1 กันยายน ปีนี้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.metmuseum.org/



(column: hotLIPS, LIPS Magazine 9/20)

No comments: