09 July 2008

P.S. for MUFC


นอกจาก ยูโรเปี้ยน คัพ ที่กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย ปีนี้จะได้เห็นนักฟุตบอลขวัญใจของใครหลายๆ คนจากหลากหลายสโมสรดังทั่วยุโรป แฟนๆ ของแฟชั่นดีไซน์เนอร์อังกฤษอย่าง 'Paul Smith' ก็จะได้เห็นผลงานออกแบบชุดนักกีฬาฟุตบอลให้กับ 'Manchester United' เพราะเมื่อไม่นานนี้สโมสรแมนเชสเตอร์ฯ ตกลงเซ็นสัญญาให้ท่านเซอร์ ออกแบบเสื้อผ้าและเครื่องประดับให้กับทางสโมสรเป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากที่พอล สมิธ เองเคยโชว์ฝีมือออกแบบชุดกีฬาให้กับทีมแมนยู เมื่อครั้งลงแข่งขัน UK Premier League Champion 2007/2008 จึงเกิดติดใจและเป็นทีมาของสัญญาร่วมกันครั้งนี้



ลุคแรกที่จะได้เห็นจากการสร้างสรรค์ของพอล สมิธ ก็คือชุดสูทที่ได้แรงบันดาลใจจากชุดทหารอังกฤษ เป็นสูทสีกรมท่าเข้ารูปสองกระดุม ผ้าวูล 100 เปอร์เซ็นต์ ด้านในตกแต่งด้วยแถบสีแดง กระเป๋าเสื้อปักด้ายด้ายสีทอง และเงิน เนคไทลายเฉียงหลากสี เข็มขัดประดับลายพิมพ์ส่วนปลายของเข็มขัด และรองเท้าสีน้ำตาลเข้ม รวมทั้งเสื้อโค้ตกันฝนแบบเรียบสีดำ และกระเป๋าเดินทางคาดผ้าลายแถบสไตล์อังกฤษแท้
สำหรับสัญญา 3 ปีครั้งนี้ ท่านเซอร์ พอล สมิธ จะออกแบบชุดและเครื่องประดับอย่างเป็นทางการให้กับสโมสร ทั้งผู้เล่น โค้ช และทีมงาน เพื่อการแข่งขันยูโรเปี้ยนคัพ และเสื้อผ้าสำหรับเดินทางไปแข่งขัน รวมทั้งเสื้อผสำหรับการแข่งนัดสุดท้ายให้กับนักฟุตบอลและทีมงานสำหรับการแข่งขัน เอฟ เอ คัพ และยูโรเปี้ยน คัพ รวมถึงชุดสูทผ้าวูลสีเทา สำหรับยูฟ้าแชมป์เปี้ยนลีครอบสุดท้าย
นอกจากนี้ยังออกแบบเสื้อสูท โค้ต รองเท้า เข็มขัด เนคไท เบลเซอร์ และกระเป๋าเดินทางแบบพิเศษ รวมทั้งของที่ระลึกพิเศษประดับชื่อแบรนด์ให้กับสโมสร ผู้สนับสนุน และวีไอพีด้วย


ติดตามความเปรี้ยวจัดของนักฟุตบอลในเร็วๆ นี้
(ภาพ: Paul Smith & MUFC)






(column: hotLIPS, LIPS Magazine 9/24)

No comments: