16 July 2008

Monogramouflage





เป็นข่าวที่ต้องตามเช็คแล้วเช็คอีกหลายตลบ
กับการร่วมมือระหว่างหลุยส์ วิตตอง และทาคาชิ มูรากามิ ศิลปินญี่ปุ่นคนดัง ที่เคยสร้างสรรค์โมโนแกรมหลากสี จนทุกวันนี้กลายเป็นลวดลายท๊อปฮิตของวิตตองไปแล้ว
...แต่ข่าวที่ทำให้สับสนอยู่ระยะหนึ่งลวดลายล่าสุดที่มูรากามิ ออกแบบให้วิตตอง ให้ชื่อว่า 'Monogramouflage' นั่นคือลวดลายโมโนแกรมประทับบนลายพรางทหาร เหตุที่มูรากามิอออกแบบลายโมโนแกรมใหม่ ก็เพื่อนิทรรศการ @MURAKAMI ซึ่งเดิมนิตยสารลิปส์ เคยรายงานไปแล้วว่าจัดขึ้นครั้งแรกที่ MoCA นครลอสเองเจลลีส
และคราวนี้ ตั้งแต่ 5 เมษายน – 13 กรกฎาคม 2551 ได้ย้ายไปจัดที่พิพิธภัณฑ์บรูคลิน กรุงนิวยอร์ก โดยในพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการนี้ มีช้อปวิตตอง ไปเปิดภายในเป็นกรณีพิเศษ และได้ออกแบบโมโนแกรมลายใหม่นี้ขึ้นมาเพื่อจำหน่ายในงานนี้โดยเฉพาะ
เรื่องที่ไม่ธรรมดาก็คือ คราวนี้ไม่เหมือนนิทรรศการที่ลอสเองเจิลลีส ที่ผลิตสินค้าวิตตองโดยมูรากามิในจำนวนจำกัดสำหรับนิทรรศการ เป็นลายพิมพ์การ์ตูนเจ้าหนูเห็ด และ LV hand ลงบนผ้าใบโมโนแกรม
เพราะนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2551 วิตตองจะนำเครื่องหนัง และเครื่องประดับ Monogramouflage จำหน่ายบางสาขาวิตตองทั่วโลก ในจำนวนจำกัด ซึ่งก็รวมถึงกรุงเทพด้วยเช่นกัน (ไปๆ มาๆ ไหงจึงมีวางขายเสียแทบทุกช้อปล่ะนั่น print ads ก็มีเป็นเรื่องเป็นราว ท่าทางนายมูรากามิจตะเอาจริง)
ก็เหลือแค่ความไวในการได้มาเป็นเจ้าของเท่านั้นล่ะ (ภาพ: Louis Vuitton (Thailand) )





(column: hotLIPS, LIPS Magazine 9/24)

1 comment:

Anonymous said...

ไม่ว่ายังไงก็อยู่ที่ความไวของคนที่จะเอามาเปนเจ้าของนันล่ะครับ ฮ่าๆ

ส่วยตัวผมชอบนะสีแบบนี้ แต่ไม่มีปัญญา ฮ่าๆ