19 July 2008

Louis Vuitton in Sydney (Pre-Fall 2008)



เป็นครั้งแรกที่ หลุยส์ วิตตอง จัดแสดงคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับล่าสุด สำหรับสื่อมวลชนภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (รวมออสเตรเลีย) ไกลถึง นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย





คอลเล็กชั่นล่าสุดที่นำเสนอในครั้งนี้ คือคอลเล็กชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง หรือ Pre-Fall 2008 เป็นคอลเล็กชั่นที่ไม่มีเดินแบบบนรันเวย์ แต่ทำออกมาเพื่อเป็นคอลเล็กชั่นต้อนรับคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงและหนาว ที่กำลังจะมาถึงอย่างเต็มตัว จะได้ให้สาวๆ แต่งตัวสวยแบบไม่ขาดตอน



เข้าพักที่โรงแรม Park Hyatt Sydney ที่พนักงานในโรงแรมภูมิใจว่าสวยที่สุดและแพงที่สุดในซิดนีย์ แน่นอนเพราะโรงแรมนี้ตั้งอยู่เบื้องหน้าอ่าวซิดนีย์ ตรงข้ามโรงละครโอเปร่าซิดนีย์ และสะพานข้ามอ่าวอันเลื่องชื่อ พร้อมมื้อค่ำสุดหรูที่ Guillaume at Bennelong ภายในโรงละครโอเปร่าซิดนีย์ และอาหารกลางวันที่ Bondi Iceberg บริเวณชายหาดชื่อดังของซิดนีย์




การนำเสนอคอลเล็กชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง 2008 จัดขึ้นที่ชั้นดาดฟ้าของพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย ที่ได้จัดสถานที่จัดแสดง ประหนึ่งเข้าไปชมนิทรรศการศิลปะ ขึงผ้าดำผืนบาง แบ่งสัดส่วนเป็นสี่ห้องหลัก ที่จัดแสดงทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และเครื่องประดับมากมาย จากนั้นผู้บรรยายกิตติมศักดิ์ คุณปีเตอร์ คอปปิ้ง (Peter Copping) หัวหน้าฝ่ายเสื้อผ้าสตรีของหลุยส์ วิตตอง มาแนะนำคอลเล็กชั่นสุดพิเศษนี้จากออฟฟิตที่ปารีส มุ่งตรงสู่ซิดนีย์โดยเฉพาะ



คอลเล็กชั่นก่อนฤดูใบไม้ร่วง 2008 ควบคุมการสร้างสรรค์โดยมาร์ค จาคอบส์ คนเดิม โดยนำเอารูปแบบที่เคยได้รับความนิยม และได้กลายเป็นเอกลักษณ์ของเสื้อผ้าหลุยส์ วิตตอง ที่สร้างสรรค์โดยมาร์ค จาคอบส์ ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งแบบชาย ที่แทรกความขัดแย้งด้วยความอ่อนหวานของหญิงสาว ความหรูหรากับความติดดิน สปอร์ตแวร์และแนวทหารหาญ เป็นต้น



เสื้อผ้าที่ประกอบเป็นคอลเล็กชั่น สามารถที่จะแยกชิ้นเพื่อให้สามารถนำไปมิกซ์และแม็ตซ์กับชุดกลางวัน หรือกลางคืนแล้วแต่ความพึงใจ



สีสันของคอลเล็กชั่นนี้ไม่เน้นความฉูดฉาดเพื่อเข้ากับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง โทนสีหลักคือครีม และเทา ให้ความรู้สึกสมดุล และเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับลวดลายของเนื้อผ้า และเครื่องประดับชิ้นหรู ชุดเด่นของคอลเล็กชั่นคือชุดค็อกเทลเกาะอกสีเทาสวมกับกระโปรงผ้าไหมระดับเข่าสีครีม ชุดราตรีกระโปรงผ้าแคชเมียร์สีดำตัวยาว สวมคู่เชิ้ตแนวทหารสีเบจ และชุดกลางวันสไตล์หรู ด้วยกระโปรงยาวสีครีม จับคู่โค้ตแขนสั้นสีเทา



ทว่ากลัวจะเบื่อแต่สีหม่น เคร่งขรึมของฤดูกาล วิตตอง จึงนำเสนอสีสันสดใส ทั้งเชิ้ตสีเขียว เสื้อไหมพรมถักสีส้มซับในสีชมพู รวมทั้งเสื้อพิมพ์ลายดอกไม้ในโทนดำ ชมพู และฟ้า ที่ดูทันสมัยและเข้ากันได้ดีกับเสื้อสูทแบบคลาสสิก นอกจากนี้ลวดลายดอกไม้ยังปรากฏในชุดค็อกเทลผ้าชีฟองพลิ้วไหว



สำหรับเครื่องประดับของคอลเล็กชั่นนี้ เน้นแนวโลหะเคลือบโทนสีเบจและเทา พร้อมประดับด้วยคริสตัล รวมทั้งการร้อยลูกปัดละเอียดอ่อนบนกำไลข้อมือ เข็มขัด สร้อยคอ และแหวน นอกจากนี้ ยังมีถุงมือยาวปักลวดลายด้วยคริสตัลโดดเด่น เน้นให้เห็นความละเอียดอ่อนของงานฝีมือ ทั้งยังช่วยทำให้ชุดกลางคืนดูเหทิอนชุดกลางวัน รวมทั้งหมวกขนมิ้งค์และที่ครอบหูลายโมโนแกรม ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวๆ เช่นกัน




รองเท้าในคอลเล็กชั่นนี้มีให้เลือกมากมายหลายแบบ แต่ละแบบเต็มไปด้วยรายละเอียดเพื่อความสมบูรณ์กับทุกชุดสวยในคอลเล็กชั่น ตั้งแต่รองเท้าส้นเตี้ยแบบรองเท้าบัลเล่ย์ตกแต่งด้วยจี้หรือดอกกุหลาบ รองเท้าส้นสูงตกแต่งด้วยขนมิ้งค์ รองเท้าหุ้มส้น และรองเท้าส้นสูงแนวสปอร์ตตามแบบฉบับของหลุยส์วิตตอง ทำด้วยหนังสีทองเพิ่มความโดดเด่น



ที่ขาดไม่ได้สำหรับหลุยส์ วิตตอง ก็คือกระเป๋าใบเก่งหลากแบบ อาทิ กระเป๋าผ้าใบโมโนแกรมทรงใหม่ กระเป๋าเวอร์นีย์ หนังแก้วพิมพ์ลายโมโนแกรมทรงและสีใหม่ รวมทั้งกระเป๋าถือผ้าซาตินสำหรับงานกลางคืนที่ไม่มีวันลืม



ถือเป็นการต้อนรับลมหนาวอย่างมีสไตล์ ตามแบบฉบับ หลุยส์ วิตตอง






(column: LIPS Insight Special, LIPS Magazine 9/24)

1 comment:

Anonymous said...

สวยดีจัง