27 May 2015

Jeremy Scott for Longchamp

คอลเล็กชั่นพิเศษครบรอบ 20 ปี ANDAM



เมื่อพูดถึงแบรนด์กระเป๋า Longchamp ของฝรั่งเศส ก็จะต้องนึกถึงกระเป๋าไนล่อนแบบเรียบ น้ำหนักเบา ทนทาน หูหิ้วและฝาปิดหนัง เป็นเอกลักษณ์ และแน่นอน สามารถพับให้เล็กจิ๋วได้ เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเดินทางทั้งใกล้และไกล ลองฌอมป์ เรียกกระเป๋าใบเด็ดนี้ว่า Le Pliage




เมื่อปี ค.ศ. 2006 ลองฌอมป์ได้เปิดแฟล็กชิพสโตร์ ที่ย่านโซโห นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ปีนั้นถือเป็นการกลับเข้าสู่สังเวียนแฟชั่นอย่างเต็มตัวของแบรนด์กระเป๋าเรียบๆ ง่ายๆ แบรนด์นี้ให้เปรี้ยวปรี๊ด ด้วยดีไซน์แฟลกชิฟที่อวองการ์ตสุดๆ และทยอยขนกระเป๋าหนังดีไซน์หรู และแฟชั่นสุดๆ ออกมาเรียกเสียงฮือฮา

This is not your bag คอลเล็กชั่นเปิดร้านลองฌอมป์ ที่ย่านโซโห


ย้อนกลับไปที่การเปิดแฟลกชิพสโตร์ ลองฌอมป์ได้ร่วมกับดีไซน์เนอร์หลุดโลกอย่าง Jeremy Scott ออกแบบกระเป๋าเดินทางแบบกวนๆ ที่สกรีนประโยค "This is not your bag" ให้ใครที่ได้พบเห็นหมั่นไส้เล่น ...และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการออกแบบร่วมกันระหว่าง ลองฌอมป์ และ เจอเรมี่ สก็อตต์ ในปีถัดมาด้วยคอลเล็กชั่นที่ใช้ชื่อว่า "Jeremy Scott for Longchamp" คอลเล็กชั่นแรกเปิดตัวเมื่อฤดูใบไม้ผลิและร้อน 2007

"Telephone" Spring-Summer 2007


แนวคิดการออกแบบกระเป๋าคอลเล็กชั่นนี้ คือ สก็อตต์ จะนำลายพิมพ์เสื้อผ้าในแต่ละคอลเล็กชั่นของเขา มาขยายเป็นกระเป๋า ซึ่งก็แน่นอนว่าจะเป็นกระเป๋าไหนไม่ได้ถ้าไม่ใช้ Le Pliage คอลเล็กชั่นแรกเป็นลายหูโทรศัพท์บ้านพร้อมสาย บนผ้าไนล่อนสีฟ้า แบบป็อปอาร์ต ที่ตอนนี้กลายเป็นหนึ่งใน rare item หายากสุดๆ



"Poodle" Autumn-Winter 2007


สก็อตต์ ออกแบบกระเป๋าเป็นประจำไม่ได้ขาดทุกฤดูกาล และก็ไม่ลืมจะนำกระเป๋านี้ไปเดินบนรันเวย์ให้เข้าชุดเสื้อผ้าของเขาด้วย ล่าสุด Jeremy Scott for Longchamp กำลังจะมีคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงและหนาว 2015 มาให้จับจองกันในเร็วๆ นี้ ก็เลยถือโอกาสรวบรวม กระเป๋าในคอลเล็กชั่นนี้มาให้ชมกันเอามันส์ เพื่อใครอาจจะอยากไปบิต ebay เพิ่มอีกสักใบสองใบก็ไม่ว่ากัน


"Stomp" Spring-Summer 2008





"Gold card" Autumn-Winter 2008


"Floral Flight" Spring-Summer 2009


"Colonel & Sergent" Autumn-Winter 2009


"Bones" Spring-Summer 2010


"Phone" Autumn-Winter 2010


"Tire" Spring-Summer 2011



"Gold Plates" Autumn-Winter 2011



"Post card" Spring-Summer 2012


"Pills" Autumn-Winter 2012



"Leopard Flourish" Spring-Summer 2013



"Keyboard" Autumn-Winter 2013




"Color bar" Spring-Summer 2014





"MadBalls" Autumn-Winter 2014



คอลเล็กชั่น MadBalls มีรุ่นซุปเปอร์ลิมิเต็ดเอดิชั่นด้วยนะ 


"Zodiac" Spring-Summer 2015



"Humpty Dumpty" Autumn-Winter 2015
คอลเล็กชั่นนี้ล่าสุดนี้ได้แรงบันดาลใจจากคาแรกเตอร์การ์ตูนจากยุโรป
ละเลงเป็นลวดลายในแบบป็อปอาร์ตที่ สก็อตต์ถนัดนัก
บ้านเราจะเปิดให้จองกระเป๋าใบนี้ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม เป็นต้นไป

No comments: