26 February 2009

New Bryant


Caption: Damrosch Park @ Lincoln Center

ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนหน้านิวยอร์ก แฟชั่นวีค ฤดูใบไม้ร่วงและหนาว 2009-2010 จะเริ่มต้นขึ้น ท่านไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีกรุงนิวยอร์ก แถลงข่าวว่า จะย้ายสถานที่หลักของการจัดงานแฟชั่นวีค ที่ปัจจุบันนี้ตั้งอยู่ ณ สวนสาธารณะไบรอัน หรือที่รู้จักกันในหมู่แฟชั่นนิสต้าว่า ไบรอัน ปาร์ค (Bryant Park) หรือถ้าสนิทมากขึ้นก็จะเรียกง่ายๆ ว่า เต้นท์ (Tent) ซึ่งก็คือเต้นท์ชั่วคราวขนาดใหญ่ที่ตั้งขึ้นสำหรับจัดแฟชั่นโชว์นั่นเอง

อยากอ่าน


เว็บไซต์: http://www.thelovemagazine.co.uk/
เว็บบล็อก: http://thelovemagazine.blogspot.com/
เฟสบุ๊คกรุ๊ป: http://www.facebook.com/pages/LOVE/50394193750?ref=ts

อยากดู


เว็บไซต์: http://www.theseptemberissue.com/
เฟสบุ๊คกรุ๊ป: http://www.facebook.com/pages/The-September-Issue/42135676930

25 February 2009

. . . . !



เครดิตไฟล์ภาพปกนิตยสารทั้งสองฉบับจาก magazinedee.com

21 February 2009

Vogue Homme Japan II



ฉบับแรก ก็เรียกเสียงฮือฮาให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าไทย-เทศ Vogue Hommes Japan ได้ฤกษ์วางแผงฉบับที่ 2 ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิด้วยคอนเซ็ปต์ The Americans ถ่ายภาพโดย Hedi Slimeane ที่ผันตัวจากนักออกแบบมาเป็นศิลปิน (แต่ตอนนี้รู้สึกจะไปได้ดีกับการถ่ายภาพ) สะท้อนมุมมองแฟชั่นชาวอเมริกันตั้งแต่อดีต มาจนถึงยุคเปลี่ยนแปลง เชื่อมั่น และความหวัง ของโอบาม่า

19 February 2009

calvin klein... jeans



อย่างนี้สิถึงจะเรียกว่า Calvin Klein ตัวจริงเสียงจริง
หลังจากที่เจ้าของแบรนด์ ขายแบรนด์ และนั่งอยู่เฉยๆ ข้างๆ วงการแฟชั่น (เหมือนเช่น Helmut Lang, Jil Sander, Givenchy และ Kenzo เป็นอาทิ) แบรนด์คาร์วิน ไคลน์ ก็จัดแจงแต่งตัวให้ดูแอคทีฟ จัดจ้าน และเปรี้ยวปราด แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ได้เห็นหลังจากนั้น ก็ความอีโรติกให้เป็นที่ฮือฮา
ทีวีแอดชิ้นนี้ เป็นของแบรนด์ calvin klein jeans (จากทั้งหมดขณะนี้มีด้วยกัน 3 ไลน์ ที่เหลือคือ calvin klein collection ซึ่งเป็น first line หรือแบรนด์ชั้นสูงของห้องเสื้อ และ ck calvin klein แบรนด์สำหรับหนุ่มสาวมหานคร) สร้างสรรค์โดย Steven Meisel ช่างภาพตัวแม่ของวงการแฟชั่น
เรื่องของเรื่อง ยังไม่ทันที่โฆษณาชิ้นนี้จะได้ออกอากาศเป็นเรื่องเป็นราว ก็เกิดเรื่องเกิดราว เพราะโดนแบนไปเรียบร้อย ด้วยข้อหาเซ็กซี่เกินกว่าเหตุ ดูจบก็เห็นด้วยกับคนคอมเม้นต์ในยูทูบว่า จริงๆ เป็นโฆษณาโซฟา หรือไม่ก็วอลล์เปเปอร์ หาใช่ยีนส์ !
...แต่ก็สวยละกัน ว่ามะ ?

10 February 2009

Madonna & Her Latest Toy


ขึ้นชื่อว่า Madonna มีเรื่องให้เป็นข่าวมาตั้งแต่อายุ 30 จนถึงตอนนี้ก็ 50 เธอก็ยังเป็นข่าวฮ้อตสม่ำเสมอ ปีที่แล้ว ก็ถึงจุดอิ่มตัวกับสามี Guy Ritchie และในบัดดล ก็มีกิ๊กใหม่เป็นนายแบบบราซิล Jesus Luz

08 February 2009

Lacoste wears RED !


ตั้งแต่ Lacoste ได้ดีไซน์เนอร์มือดี Christophe Lemaire รับหน้าที่ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์เมื่อปี 2000 คริสตอฟ ก็ได้ปรับโฉมแบรนด์ ลากอส ที่แสนจะคลาสสิก ให้ดูปราดเปรียว กระฉับกระเฉงว่องไว เป็นจระเข้ติดปีก จนกระทั่งเสื้อลำลอง ไล่ตั้งแต่ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ เซเล็บรุ่นใหม่ สาวๆ (โดยเฉพาะสาวอเมริกัน) ต่างหันมาสวมเสื้อโปโลรูปจระเข้กันหมด

04 February 2009

Welcome back Ms Jones

เด็กรุ่นใหม่คงไม่รู้จักคุณป้าคนนี้แน่ๆ แถมสงสัยว่าไหงเธอมาขึ้นปกนิตยสาร V ฉบับล่าสุด จะว่าเป็นนาโอมิ แคมเบลล์ ก็ไม่ใช่ แน่นอน เพราะเธอเป็นทั้งนางแบบ นักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดง ผู้เคยเป็นถึงสาวบอนด์ ในตอน 'A view to a kill'
Grace Jones คือชื่อของคุณป้า ซึ่งในสมัยเมื่อราว 4 ทศวรรษที่แล้ว เกรซ โจนส์ ได้ชื่อว่าเป็นราชินีดิสโก้ พร้อมๆ กับความเป็นไอคอนของชาวเกย์ ...ล่วงมาถึงทศวรรษที่ 80 เกรซ โจนส์ เปลี่ยนแนวดนตรี หันไปหากระแสดนตรีนิวเวฟ และอิเล็กโทรนิกส์ ด้วยน้ำเสียงใหญ่ ด้วยความสูงใหญ่ และด้วยการแต่งกาย และทรงผมที่ไม่ซ้ำแบบใคร (ผมทรง Flattop หรือจะเรียกว่าทรงอเมริกัน ก็ยังไหว) ทำให้เกรซ โจนส์ กลายเป็นขวัญใจของเหล่าศิลปินและนักออกแบบมีชื่อในยุคนั้น ทั้ง Andy Warhol, Keith Haring เป็นต้น โดยเฉพาะกับศิลปิน และช่างภาพคนดังชาวฝรั่งเศส Jean-Paul Goude ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานภาพอันเป็นอมตะให้ทั้งกับตัวช่างภาพและเกรซ โจนส์ มากมาย

ผลงานร่วมกันของทั้งคู่ที่เด่นที่สุด เห็นจะเป็นปกอัลบั้ม Nightclubbing (ปี 1981, รูปบน) และ Slave to The Rhythm (ปี 1985, รูปล่าง) ที่ทำให้ผมทรงเรขาคณิต กับชุดสูทหนุนไหล่สูง กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของเธอนับแต่นั้น และยังเป็นอีกหนึ่งภาพแลนด์มาร์คของแฟชั่นแห่งทศวรรษที่ 80 ด้วย
Slave to The Rhythm
กระทั่งหลังอัลบั้ม Bulletproof Heart (ปี 1989) เกรซ โจนส์ ก็แทบจะหายหน้าหายตาไปจากวงการเพลง มีปรากฏตัวประปรายในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ แต่ก็ไม่โดดเด่นเหมือนเช่นที่ฮิตเปรี๊ยงเมื่อทศวรรษ 80 กระทั่งได้เวลาสมควร ห่างหายไปถึง 19 ปี เกรซ โจนส์ กลับมาพร้อมอัลบั้มล่าสุด Hurricane เมื่อปลายปีที่ผ่านมา บวกกับกระแสแฟชั่นยุค'80s หวนกลับมาอีกครั้ง ทำให้เกรซ โจนส์ ก็คือชื่อที่ใครๆ ต่างไม่เคยลืม
MV 'Corporate Cannibal'
แต่คุณป้าก็ยังคงเปรี้ยวซ่าเหมือนเมื่อก่อนเปี๊ยบ!!!