18 April 2009

Very Stylish Digit Cam !!!


แรกเห็นกล้องที่นี้ที่ฮ่องกงเมื่อเดือนก่อน ก็ตกหลุมรักทันที Canon Ixus 100IS รุ่นนี้มีทั้งสิ้น 4 สี (เงิน ทอง ดำ แดง) ที่เด่นด้วยการเล่นสีเดียวทั้งเครื่องแบบ tone on tone ตัดสินใจเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก จากทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และเทคโนโลยีในกล้อง สมบูรณ์แบบจริงๆ !

ภายนอก นอกจากจะเด่นที่โทนสี ยังอยู่ที่ขนาดกะทัดรัดเหลือเชื่อ ที่หากไม่ได้มาลองถือและกำดู อาจจะไม่รู้ชัดถึงความเล็ก ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมาพร้อมความละเอียดภาพถึง 12.1 ล้านพิกเซล ที่ความเป็นจริง 5 -10 ล้านพิกเซล ก็เหลือพอสำหรับการพิมพ์รูปถ่ายขนาดปกติ ไปจนถึง A4 ...และ ยังยัดรูมองกล้องให้ด้วยนี่สิ!!


มาพร้อมเทคโนโลยีที่เขาว่าเก๋ล้ำมาก คือระบบออโต้ที่สามารถทำงานแบบออโต้ได้ในทุกสภาพแสงและระยะทาง เรียกว่า Smart auto shooting mode อันนี้ได้ลองแล้ว แทบจะไม่ต้องปรับฟังก์ชั่นกล้องใดๆ เองเลย กระทั่งภาพระยะใกล้ รวมทั้งเทคโนโลยีประมาลผลภาพลิขสิทธิ์เวอร์ชั่นล่าสุด Digic4 นอกนั้นก็เป็นคุณสมบัติมาตรฐานที่มีอยู่ในกล้องระบบอัตโนมัติทุกวันนี้อยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องบอกอีกทีว่า รวมอยู่ในขนาดเล็กและบางแค่นี้อย่างครบครัน
อ้อ..ลืมบอกไปอีกอย่างหนึ่งว่า เทคโนโลยีมาตรฐานของกล้องดิจิตอลปีนี้คือ สามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหว หรือวิดีโอความละเอียดสูงระดับ High Definition ที่สามารถดูวิดีโอได้ชัดบททีวีแบบ HDTV นั่นเอง
ต่อไปกล้องวิดีโอคงถึงกาลอวสาน

No comments: