25 April 2009

my First Touch!!


ว่ากันตรงๆ ใจนึงก็อยากลองใช้โทรศัพท์มือถือแบบสัมผัส แบบที่เขาจิ้มๆ กันบนไอโฟนหรือโนเกีย 5800 น่ะ แต่ด้วยเคยจิ้มๆ บนพราด้าโฟนมาแล้ว ตั้งแต่มันวางขายใหม่ๆ แล้วเซ็ง ก็เลยเฉยๆ กับการจิ้มมือถือ ยังไงก็ยังชอบมือถือแบบแท่งๆ ทื่อๆ และปุ่มกดแบบเดิมๆ มากกว่า ไม่ต้องพับ ไม่ต้องสไลด์ ให้วุ่นวาย (ยังเลิฟอยู่กะ โนเกีย N79 แต่ตอนนี้เยินมาก)

ก็พอดีทาง Samsung เขาเปิดตัวมือถือใหม่ ให้ชื่อว่าเป็นสไตล์โฟน คือเด่นที่ดีไซน์น่ะเอง อ้อชื่อรุ่น UltraTouch S8300 (ชื่อยาวจัง) เป็นมือถือระบบสัมผัส ที่มาพร้อมความบาง และปุ่มกดแบบสไลด์ ที่เขาให้เหตุผลว่าทำไมต้องมีปุ่มกดแบบสไลด์อีก ก็เพราะเขาทำมาสำหรับคนที่ขับรถ ถ้าเป็นระบบสัมผัส และจอยาวๆ ก็มักจะกดปุ่มสัมผัสลำบาก เลยทำปุ่มกดยื่นออกมาให้กดปุ่มง่ายขึ้น ...แต่เอ๊ะ เขาไม่ให้คุยขณะขับรถนิ แม้กระทั่งจับมือถือขณะขับรถก็ผิด!!!
ข้อดีของโทรศัพท์รุ่นนี้ก็คือดีไซน์ อย่างที่ว่า เพราะแม้จะมีสไลด์ ก็ยังบางเฉียบ แต่หนัก เพราะเขาใช้วัสดุสแตนเลส สตีลเป็นบอดี้เครื่อง และใช้กระจกกันรอย เป็นหน้าจอ แถมยังจับกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมฟังก์ชั่นแบบกล้องดิจิตอล (smile focus เป็นต้น) ยัดเข้ามาได้อีก เดี๋ยวนี้อะไรก็ไฮเทคขึ้นในขนาดที่เล็กลงจนน่าใจหายเนอะ

ตอนนี้กำลังเรียนรู้ที่จะจิ้มๆ กดๆ หน้าจอ อารมณ์มันคนละอย่างกะที่กดแป้มปุ่มธรรมดาเยอะเลย การเข้าถึงเมนูต่างๆ ก็จะต่างจากแบบปุ่มกดธรรมดา บอกตามตรงว่ายังคงไม่ปลิ้มอยู่ดี โดยเฉพาะชินกับความง่ายมากของโนเกีย พอไปใช้มือถือที่ไม่สปอยด์เท่าโนเกีย เลยท้อขึ้นมาซะงั้น ทั้งที่ UltraTouch S8300 ก็ออกจะเลิศ

โมดิฟายด์ N79 เสร็จค่อยว่ากันใหม่นะ

1 comment:

jetters said...

หาไม่เจออะ ลิงค์โคสะนาข้างๆอะไรของเธอ ช่วยโพสต์มาใช้ชัดๆ โหน่ย