27 April 2009

MUJI @ Harbour City


ออกจะตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะอะไรหรอ? ก็เพราะไปฮ่องกงคราวนี้ มีเวลาขึ้นไปสำรวจ MUJI สาขาใหม่ในฮ่องกง (แต่ไม่ใหม่ที่สุด เพราะใหม่ที่สุดอยู่ในตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ที่ครอสเวย์เบย์ บนฝั่งฮ่องกง) ตั้งอยู่บนชั้น 4 ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ให้ขึ้นไปบนประตูทางเข้าหลักบนถนนแคนตัน ระหว่างหลุยส์ วิตตอง และชาเนล ถึงชั้น 4 ก็หันหลังกลับ ก็จะพบร้านมูจิสาขานี้ ที่ทางเข้าไม่ค่อยจะอลังการเท่าไหร่ แต่อืมม มันลึกและกว้างใช้ได้เลยนะ


เข้าไปข้างในร้าน หันขวา จะพบความอลังการอย่างที่คิดไว้ เป็นพื้นที่โปรง ประดับตกแต่งคล้ายชั้นวางของทำจากไม้ มีดีเทลเป็นเหล็ดโทนสีเทาเข้ม อันเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ของร้านมูจิ เช่นเดียวกับที่เห็นที่ โตเกียวมิดทาวด์ และสาขาล่าสุดที่ชินจูกุ ในกรุงโตเกียว

จะบอกว่าร้านนี้ เป็นแฟล็กชิพสโตร์ก็คงจะได้ ขาดก็แต่บ้าน ดอกไม้ คาเฟ่ ที่มีเฉพาะในญี่ปุ่น ฝั่งขวา เป็นส่วนหลักของร้าน จำหน่ายเสื้อผ้าสตรี เครื่องเขียน เครื่องหอม เครื่องใช้ในครัว ในบ้าน ห้องนอน ตลอดจนขนม อาหาร และส่วนประกอบอาหาร

รู้สึกชอบมุมนี้จริงๆ เพราะดูอบอุ่นเหมือนเลือกของอยู่บ้าน มีซอกเล็กซอกน้อย ชั้นวางของโน่นนี่ให้เลือกมอง เลือกหา ราวกับจะเล่นซ่อนหา เดินไปทางโน้น แล้วไปทางนั้น กลับมาที่เดิม แต่เอ๊ะทำไมเมื่อกี้ไม่เห็นไอ้นี่นะ!! ยิ่งมีเวลาไม่มากนัก ก็เลยยิ่งสนุก (เป็นงั้นไป)

ฝั่งซ้ายมือ ออกจะเงียบเหงาเล็กน้อย มองในแง่ดีก็ดูเป็นส่วนตัวดี ฝั่งนี้มีขายเครื่องแต่งกายชาย เครื่องแต่งกายของเด็กๆ รวมทั้งพวกกระเป๋าแบบต่างๆ ไปจนถึงกระเป๋าเดินทาง แต่ที่ชอบที่สุด เขามีเซ็กชั่นของไลน์เครื่งแต่งกายที่ชื่อ MUJI LABO
เคยอ่ายรายละเอียดเมื่อนานมาแล้ว (ตั้งแต่เปิดที่โตเกียวมิดทาวด์) ว่าเป็นเสื้อผ้าแนวทดลอง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อผ้า ไปจนถึงวิธีการตัดเย็บ LABO ก็ย่อมาจาก Laboratory นั่นเอง ราคาก็อาจจะสูงกว่าเสื้อผ้าปกติเล็กน้อย แต่ขอให้มาดูเหอะ แล้วจะรู้ว่ามีดีไซน์เก๋จริง ไม่ซ้ำใครแอบซ่อนอยู่หลายชิ้น

นับวันถนนแคนตัน ฝั่งเกาลูน ก็เกือบจะมีสินค้าทุกแบรนด์ทั่วฮ่องกงมาตั้งอยู่บนถนนเส้นนี้เส้นเดียว คราวหน้ามาเที่ยวฮ่องกง เดินเล่นบนถนนแคนตันก็กลับบ้านได้
ปล. แว่วว่า H&M เพิ่งเปิดสาขาล่าสุดขนาดเบ่อเริ่มเทิ่มที่ตึก Silvercord ถนนแคนตันเช่นเคย

No comments: