08 December 2008

Schiffer VS Madonna




ในความหดหู่ของเศรษฐกิจ ที่กำลังคืบคลานเข้าไปสู่แบรนด์เนม (โดยเฉพาะ คาดการณ์ว่าแบรนด์เครื่องเฟชรจะได้รับผลกระทบมากสุด ...ถ้าไม่นับแฮร์รี่ วินสต้น ที่ถูกโจรกรรมครั้งใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส กลางกรุงปารีส กลางวันแสกๆ!!) ก็มีเรื่องที่ต้องตามติด คือการหวนกลับมาของซูเปอร์นางแบบอีกคนหนึ่ง (หลังจากที่มัวแต่ใช่นาโอมิ เสียจนพรุน) นั่นคือ Claudia Schiffer ที่ปีนี้อายุ 38 ปี แล้ว

คลาวเดีย จะหวนมารับงานโฆษณาแบรนด์เนม 2 ยี่ห้อยักษ์ใหญ่ (ที่ไม่ใช่ Chanel เจ้าประจำ) ไดแก่ Dolce & Gabbana ที่จะเริ่มปรากฏโฉมให้เห็นตั้งแต่คอลเล็กชั่น Cruise เป็นต้นไปจนถึง Spring - Summer 2009
แต่ที่ฮ้อตสุดคงไม่พ้นแบรนด์ Yves Saint Laurent หลังจากบนปารีสแคตวอล์ค สเตฟาโน พิลาติ ให้ผู้ชมปลื้มกลับแรงบันดาลใจของหอไอเฟล และรองเท้าส้นสูงคู่เก่งคู่นั้น ทว่าภาพโฆษณากลับเลือกโลเกชั่นเป็นป้ายสัญลักษณ์ Hollywood โดยเลือกตัว 'Y' มาเป็นแบ็คกราวด์โพสต์ท่าเก๋ จากฝีมือถ่ายภาพของคู่หูช่างภาพคนดัง Inez van Lamsweerde และ Vinoodh Matadin ที่คอลเล็กชั่นนี้โบกมือบ้าย บาย หลุยส์ วิตตอง หลังจากร่วมงานกับมาร์ค จาค๊อปส์มาหลายคอลเล็กชั่น



เนื่องเพราะคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ - ร้อน 2009 Louis Vuitton เลือกใช้คู่หูคนเดิม หนึ่งคือ Stephen Meisel ช่างภาพเพื่อนเลิฟ หวนกลับมาร่วมงานกับพรีเซนเตอร์สุดเลิฟ คนดังล่าสุด (ที่กว่าจะปล่อยข่าวออกมาได้ก็เล่นตัวอยู่นานเชียว) นั่นคือ Madonna (ที่ตอนนี้อายุกว่า 50 ปี) มาโพสต์ท่าโยคะที่ร่ำเรียนมา พร้อมคอลเล็กชั่นที่แม็กซิมัลสุดๆ และคงขายดีสุดๆ สวนกระแสเศรษฐกิจเช่นเคย
เป็นสองพรีเซนเตอร์ที่ใครๆ ต่างจับจ้องเป็นที่สุดสำหรับปีหน้าที่กำลังจะมาในไม่ช้า

No comments: