29 August 2008

MUJI house



อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก และก็ไม่มีเวลาที่จะไปสืบค้นข้อมูลจากไหน (และขี้เกียจ!) หากได้มาจากประสบการณ์เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว เอามาปะติดปะต่อ ผิดถูกขออถัย



คราวไปเยือนกรุงโตเกียว ได้แวะร้าน MUJI แถวๆ กินซ่า ซึ่งเป็นสาขาใหญ่สาขาหนึ่ง คราวนั้น นอกจากจะได้เจอมูจิขายดอกไม้สด จัดดอกไม้ และคาเฟ่เก๋ ยังได้ยลสิ่งก่อสร้างขนาดยักษณืตั้งอยู่ใจกลางร้าน ซึ่งก็คือบ้านขนาดสองชั้น แบบโปร่งโล่ง เฟอร์นิเจอร์ครบ ซึ่งก็แน่นอนว่ามูจิล้วนๆ

ใช่แล้ว มูจิ ที่ญี่ปุ่น ไม่ได้ขายแค่เครื่องอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน แต่ยังขายบ้านด้วย ราคาบ้าน (และคาดว่าจะพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบ) สองชั้น หนึ่งห้องนอน ราคาประมาณหนึ่งล้านกว่าเยน




พลันเมื่อ Tokyo Midtown เปิดกระแทกหน้ารอปปงหงิ ฮิลล์ มูจิก็ตามไปเปิดที่นั่นด้วย เป็นมูจิเวอร์ชั่นอัพเกรด ดังที่คุณหมู กล่าวถึงสาขาสองในเว็บล็อก (http://www.curiouspig.net/?p=361) พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์สุดหรู วัสดุหรู ราคาก็หรูเช่นกัน

บัดนี้ ได้เห็นผู้กล่าวถึงบ้านมูจิอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เขาขายบ้านกันบนอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องเป็นราว แถมมีแบบสำเร็จให้เลือกมากมาย เข้าใจว่า เอาเข้าจริงก็ต้องไปซื้อขายกันที่ช้อปมูจิอยู่ดี ซึ่งเดาจากรูป เขาก็มีบริการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เรียกว่า MUJI house ส่วนบ้านแบบ pre-fab มีชื่อเรียกภาษาญี่ปุ่นว่า 'Ki No Ie'

สำหรับบ้านเรา และบ้านฝรั่งก็คงตื่นเต้น และอยากมีบ้านมูจิสักหลัง ทว่าสำหรับชนญี่ปุ่นนั้นเฉยๆ เพราะเขาถือว่าแบรนด์มูจิ ไม่ได้เก๋ไก๋ไฮโซ หาซื้อได้ตามเซเว่นฯเสียด้วยซ้ำ

ก็ไม่รู้ล่ะ เพราะบ้านเรา บ้านฝรั่ง ภาพลักษณ์มูจิน่ะ ไฮโซจะตาย




คลิกชมรายละเอียด และแบบบ้าน (พร้อมแจ้งแถลงไขให้ทราบด้วย): http://www.muji.net/ie/

3 comments:

Unknown said...

ตามมาชมครับ

จริงๆไม่ได้คิดว่ามันไฮโซนะครับ แต่คิดว่าคุณภาพของมันสมราคามากกว่า(ที่ญี่ปุ่นนะ) :)

Anonymous said...

สาขานี้ยูนบอกศาลาไปทำร้านช๊อกโกแลตไฮโซแล้วเรียบร้อย
บ้านมันแอบกินไม่ได้นี่นะ

Anonymous said...

ลาออกจากมูจิแล้วงะ

เป็นลูกค้าดีๆ ไม่ชอบ