31 August 2008

Louis Vuitton at Comme des Garçons Part I



ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2008 บนถนน Kotto ณ ย่านโอโมเตซานโดะ กรุงโตเกียว จะมีบูติกเฉพาะกิจเกิดขึ้น เรียกว่า 'Louis Vuitton at Comme des Garçons' อันเป็นการร่วมมือระหว่างสองแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศส และญี่ปุ่น เพื่อฉลองครบรอบ 30 ปี การเปิดบูติกวิตตองในญี่ปุ่น



การนี้ Rei Kawakubo นำเสนอโปรเจ็กต์นี้แก่ Marc Jacobs ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของวิตตอง เธอเล่าว่า เธอตกหลุมรัก ลวดลายโมโนแกรม ของหลุยส์ วิตตอง เมื่อครั้งที่วิตตอง เปิกบูติกครั้งแรกในโตเกียว (และญี่ปุ่น) เมื่อปี 1978 ขณะนั้นเธอยังไม่สามารถเป็นเจ้าของกระเป๋าวิตตองที่เธอตกหลุุมรัก เพราะตอนนั้น เร คาวาคูโบ ยังเป็นดีไซเนอร์หน้าใหม่ เพิ่งตั้งไข่แบรนด์ กอมม์ เดอ การ์ซองส์

วันนี้คาวาคูโบ ไม่ใช่แค่จะสามารถเป็นเจ้าของกระเป๋าวิตตองได้ แต่วันนี้เธอขอเป็นฝ่ายมาออกแบบกระเป๋าโมโนแกรมวิตตองเองเสียเลย จึงกลายเป็นที่มาของโปรเจ็กต์เด็ด ที่เธอจะเนรมิตบูติก กอมม์ เดอ การ์ซองส์ บนถนนคอตโตะ ให้เป็นช้อบโมโนแกรม วิตตอง ด้วยตัวเธอเอง (วิตตองมีหน้าที่ออกตังค์แต่งร้าน)

พร้อมทั้งออกแบบและปรุงโฉมกระเป๋าวิตตองเสียใหม่ ใน 3 คอนเซ็ปต์ (3 ทศวรรษ)



Creation Bag

กระเป๋าใบกะทัดรัด ที่คาวาคูโบ ออกแบบใหม่หมด สำหรับงานปาร์ตี้ เพราะตั้งชื่อว่า Party Bag มีสองขนาดให้เลือกคือ ขนาดใหญ่ ทรงโค้ง (GM) และขนาดเล็ก ทรงเหลี่ยม (PM)

Party Bag GM ราคา 96600 เยน (ประมาณ 30332 บาท)

Party Bag PM ราคา 78750 เยน (ประมาณ 24727 บาท)


Costumization Bag

คาวาคูโบ นำกระเป๋าทรงคลาสสิก มาแต้มแต่งให้เปรี้ยวตามสไตล์ กอมม์ เดอ การ์ซองส์ ทั้งรุ่น Papillon 26 ที่เติมตุ๊กตาคล้องหูกระเป๋า ที่มีชื่อน่ารักว่า Kawaii (ซึ่งก็แปลว่าน่ารัก) และกระเป๋าถือขนาดเล็กจิ๋วรุ่น Speedy Mini HL ที่มาพร้อมกับหูหิ้วถึง 8 สาย

Papillon 26 Customise ราคา 194250 เยน (ประมาณ 60994 บาท)

Speedy Mini HL Customise ราคา 178500 บาท (ประมาณ 56049 บาท)


Re-edition Bag

กระเป๋าที่ทำให้คาวาคูโบ ประทับอกประทับใจเมื่อครั้งบูติกวิตตองเปิดตัวเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา นำกลับมาผลิตใหม่อีกครั้ง ทั้งรุ่น Sac 2 Poches และรุ่น Petit Marceau

Sac 2 Poches ราคา 155400 เยน (ประมาณ 48795 บาท)
Petit Marceau ราคา 120750 เยน (ประมาณ 37915 บาท)


ข้อกำหนดของการซื้อกระเป๋าคอลเล็กชั่นนี้มีอยู่ว่า จะไม่รับจองทั้งทางโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ต หากต้องไปจองด้วยตนเองที่บูติก Louis Vuitton at Comme des Garçons โดยจำกัดซื้อ 1 ท่าน ต่อใบ จากนั้นก็ให้รอไปอีก 3-4 เดือน แล้วไปรับกระเป๋าที่สั่งไว้ ณ บูติกวิตตองที่เลือกรับของไว้ในใบจอง

คาวาคูโบ ให้เหตุผลที่ต้องรอน๊าน นาน นี้ว่า ตัวเธอเองก็รอนานถึง 30 ปี ที่จะได้ออกแบบคอลเล็กชั่นนี้ ทำไมแค่ 6 เดือนจึงจะรอไม่เชียว ส่วน Yves Carcelle ประธาน และ CEO ของวิตตอง กล่าวเสริมว่า ทุกวันนี้โลกเราเป็นโลกแบบฟาส์ตฟู้ด ที่อะไรก็ด่วนๆๆๆ การต้องรอเช่นนี้ ก็เหมือนกับวิถีการผลิตสินค้าหรูหรา ที่ต้องพิถีพิถัน และใช้เวลาในการสร้างสรรค์

สนใจมากกว่านี้ อ่านรายละเอียดต่อได้ที่ http://www.louisvuitton.com/ หรือโทรไปถามที่ (03) 3478-2100


(ลิขสิทธิ์ภาพของ Louis Vuitton)

3 comments:

Anonymous said...

ไปดูมาแล้ววันนี้

เขาเข้าไปทำในร้านdover streetน่ะ
ทำเอาจำร้านเก่าไม่ได้เลย แต่ก็ไม่มีอะไรพิเศษนะ
เป็นแบบน้อยๆๆๆๆๆมากกว่า

แปลกสุดในร้านก็คือคนขายนั่นเอง55

Anonymous said...

แต่กระเป๋าน่ารักงะ

tob said...

อยากดูร้านน่ะพี่โก็