26 September 2016

ทะลุความแน่นเบื้องหลัง Gucci หน้าร้อน 2017





Gucci เปิดตู้เสื้อผ้าหน้าร้อน 2017 ให้พร้อมปาร์ตี้แบบแฟนตาซี ชวนให้นึกถึงเหล่าบุปฝาชน และคนดิสโก้ มาร่วมงานเดียวกัน ก็ทั้งเมา ทั้งหลอน และเต้นระบำ ตั้งแต่สถานที่โชว์ตกแต่งเหมือนไนท์คลับ ไฟสีแดงฉาน และควันฟุ้งฟ่อง นี่ถ้ามีกลิ่นอาจจะชวนให้เคลิ้มได้










ตั้งแต่ Alessandro Michele มารับช่วงต่อแบบฟ้าถล่มใส่ ก็พลิกโฉมกุ้ชชี่เข้าสู่ยุคที่ 3 (เริ่มนับจากฮือฮาและอื้อฉาวแบบ ทอม ฟอร์ด มาถึงสวยเซฟแบบ ฟรีด้า จีอานนินี่) ก็ปัดฝุ่นรื้อทุกอย่างที่เป็นความสวยเซฟ ตั้งแต่การตกแต่งโชว์ ไปจนถึงนางแบบ-นายแบบ และแน่นอนที่สุดเสื้อผ้า เครื่องหนัง และเครื่องประดับ รื้อใหม่ คิดใหม่ อัดพร็อพแน่น ดีเทลเพียบ เรียกว่าอยากได้แฟชั่นชิ้นไหน แบบไหนกุ้ชชี่มีหมด และมีให้แบบล้นพ้น ซึ่งก็เหมือนสะกิดต่อมทั้งดีไซน์เนอร์ และเหล่าแฟชั่นนิสต้าหลายคนที่ลุ้นว่าเมื่อไร แฟชั่นแบบแม็กซิมัลลิสต์จะกลับมาเสียที คือมาแบบโฉบไปเฉี่ยวมาตลอด คราวนี้ก็เต็มที่

ว่าด้วยความพร็อพเพียบ เครื่องเยอะ ก็ชวนให้นึกถึงในช่วงก้าวสู่บุปฝาชน โบฮีเมียน ยาวไปจนถึง ดิสโก้ และพั๊งค์ ความเว่อร์วังก็ต้องดูที่ Studio 54 ไปจนถึงซีรีส์ Dinesty อนุโลมให้ Charlie's Angels อีกเรื่องก็ได้ ดูโชว์ล่าสุดของกุ้ชชี่สิ ยืนยันได้ว่า แรงบันดาลใจมาจากช่วงเวลานี้จริงๆ



ทั้งพู่ ทั้งเลื่อม ตีเกร็ด คริสตัล โทนสี และความมากล้น คือแบบฉบับของแฟชั่นในช่วงที่เต็มไปด้วยความเพ้อฝัน และความหลอน ชวนให้นึกถึงหนัง Pink Narcissus ในบางอารมณ์ นี่ถ้าว่ากันถึงคอลเล็กชั่นหน้าร้อน 2017 นี่เรียกว่าเครื่องแน่นกว่าที่แล้วๆ มา จะมีก็แค่ท่อนแขนเท่านั้นที่เปิดโล่งเห็นผิวได้บ้าง

ทั้งหมดทั้งปวง ก็ยังไม่ได้เก็บรายละเอียดว่าเขามีที่มาที่ไปอย่างไรกันแน่นะ เว้นแค่สลิปเปอร์ส้นตึกคู่นั้น ที่ตัวอเลสซานโดร บอกว่าซื้อหนึ่งเหมือนได้สอง แกะออกมาก็เป็นสลิปเปอร์ ซึ่งก็ทำให้มั่นใจว่า ที่เคยบอกใครต่อใครว่า จริงแล้ว อเลสซานโดร ไม่ได้ต้องการให้มาแต่งโททัลลุคแบบที่เขาสไตลิ่งให้นายและนางแบบบนรันเวย์ แต่ให้หยิบโน่นจับนี่มาผสมกันเองมากกว่า ขณะที่ตัวดีไซน์เนอร์ ก็ทำหน้าที่นำเสนอไอเดีย และสิ่งของต่างๆ ให้เราท่านจินตนาการกันต่อไป ในแบบที่เป็นตัวของพวกคุณเอง (อเลสซานโดรไม่ได้กล่าวไว้)

เพ้อมากละ มาดูดีเทลที่ WWD และ Vogue ไปส่องคอลเล็กชั่นนี้มาให้ชมดีกว่า


เริ่มจากกระเป๋า...











มาที่รองเท้า...









แว่น...







อื่นๆ...







และ บิวตี้...








No comments: