22 March 2012

High & Low

ไม่ได้จะเปรียบว่าฟากหนึ่งสูงลิบ ฝั่งหนึ่งต่ำตม

แค่จะบอกว่าตอนนี้ย่านกินซ่า กรุงโตเกียว ต้อนรับน้องใหม่ 2 แบรนด์ ที่เปิดตัวพร้อมกันอย่างตั้งใจ เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดยที่แบรนด์หนึ่งนั้น เปรียบเหมือนแหล่งรวมแฟชั่นไฮแบรนด์ (และสตรีืทแบรนด์ราคาไฮแบรนด์) เรียกตามประสาฮิปๆ ของชาวญี่ปุ่นก็ว่า Selected Shop "Dover Street Market"




ใช่แล้ว แบรนด์ DSM เกิดครั้งแรกที่ถนนโดเวอร์ กรุงลอนดอน ถัดจากนิวบอนด์ ถนนแฟชั่นแบรนด์หรูของอังกฤษ โดย เร คาวาคูโบ เจ้าแม่แฟชั่นจากมหาอาณาจักร Comme des Garcons รวบรวมเอาแบรนด์เล็ก แบรนด์น้อย ราคาหนัก (และแบรนด์ของป้าเอง มาไว้ในตึกเดียว) ถ้าเปรียบปารีสมี Colette มิลานมี 10CorsoComo ลอนดอนก็ึคือ DSM ...ก็ว่าไปนั่น!


ล่าุสุดป้าเร ก็หอบตลาดแฟชั่นจากลอนดอน มาไว้บนย่านกินซ่า ด้วยขนาด 6 ชั้น ที่มีทั้งแบรนด์ corraborate กับ CdG อย่าง A Bathing Ape, Supreme, The Beatles, Black Peanuts (สนูปปี้เวอร์ชั่นตัวดำ) เป็นต้น รวมทั้งคอนเนอร์และป็อปอัพของแบรนด์เนมอย่าง Louis Vuitton Men, Belenciaga, Alexander McQueen, Givenchy เป็นต้น



ก็ต้องอย่าลืมว่าป้าเร นอกจากจะนำ DSM เธอยังนำ 10CorsoComo มาเปิดที่อาโอยาม่าด้วยนะ ประมาณว่รักแบบไหน ชอบแบบไหน ก็ไปตามนั้น



อีกหนึ่งแบรนด์ที่เปิดพร้อมกับไฮแบรนด์ ก็คือแบรนด์ที่ทุกตนใส่ได้ "Uniqlo" เปิดแฟลกชิฟสโตร์ ให้ใหญ่เบิ้มสมกับเป็นแบรนด์แฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น (เจ้าของก็รวยที่สุดในญี่ปุ่น) บนกินซ่า หลังจากที่เคยเปิดมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้นก็ฮือฮามาก เพราะเป็นที่รู้กันว่าย่านกินซ่า เป็นแหล่งอัดแน่นของไฮแบรนด์ และไฮโซ จู่ๆ แบรนด์ราคาย่อมเยาอย่าง Uniqlo ก็มาเปิดกลางใจชาวไฮโซ





ด้วยความสูง 12 ชั้น ก็เลยจะมีทุกสิ่งอย่างให้เลือกสรร ซึ่ง Uniqlo ก็จัดให้ได้ทุกสิ่งอัน ที่สำคัญแต่ละชั้นก็จะมีคอนเซ็ปต์ต่างกันไป ตามแต่สินค้านั้น เช่น ชั้นของน้องๆ หนูๆ จะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีเหลี่ยมมุม และพนักงานก็จะคัดแต่คนที่รักเด็กๆ ก็น่าสนุก ช๊อปสบายตามสไตล์ย่อมเยา

สะท้อนให้เห็นว่าเดี๋ยวนี้ แฟชั่นไปด้วยกันได้ทั้งถูกและแพง อยู่ที่ว่าจะแต่งตัวได้เก๋ไก๋เช่นไรมากกว่าจะว่ากันด้วย "ของเธอแบรนด์อะไร?"

No comments: