01 June 2009

GUCCI goes HOME


Gucci ส่งจดหมายอิเล็คโทรนิกส์มาให้แบบงงๆ ดังภาพ ดูเผินๆ คงเป็นคอลเล็กชั่นใหม่ที่ไม่สวยเลย อย่างกะของแถมสมัครบัตรเครดิต !

มีตัวหนังสือเล็กๆ มุมขวาล่างที่โดนโลโก้กุ้ชชี่ข่มหมด ว่าให้รอชมภาพยนตร์สารคดี (จากอากาศ) 'Home' กำกับและถ่ายภาพโดยช่างภาพคนดัง Yann Arthus-Bertrand คนที่ปีที่แล้วหอบผลงานภาพถ่ายจากอากาศมาโชว์ที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์งัยล่ะ อำนวยการสร้างโดย Luc Besson
เปิดตัวในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน นี้ ทางเว็บไซต์ http://www.home-2009.com/ ที่ตอนนี้ยังไม่ได้ดูภาพยนตร์ ก็เข้าไปดูภาพถ่ายงามๆ (คนละเซ็ตกับที่เห็นในบ้านเรานะ) และเพลงเวิลด์มิวสิคเก๋ และเมื่อถึงวันที่ 5 ก็จะอัพโหลดผ่าน http://www.youtube.com/homeproject อีกทางหนึ่ง พร้อมกับฉายกลางแจ้งบริเวณหอไอเฟล ฉายในโรงภาพยนตร์ในฝรั่งเศสที่เก็บตั๋วชมราคาพิเศษ เพื่อนำรายได้ให้การกุศล พร้อมทั้งฉายในโทรทัศน์ช่อง 2 ของฝรั่งเศส และจำหน่ายดีวีดี
สำหรับ กุ้ชชี่ที่เป็นสปอนเซอร์ของโปรเจ็กต์นี้ (PPR บริษัทแม่ของกุ้ชชี่เป็นผู้สนับสนุนหลัก) ก็ทำเสื้อยืดและกระเป๋าผ้าฝ้ายออแกนิก 100% พิมพ์โลโก้สีทอง ส่วนด้านหลังเสื้อยืดพิมพ์รายชื่อประเทศที่มีอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เริ่มจำหน่ายวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา รายได้มอบให้ GoodPlanet.org มูลนิธิไม่หวังผลกำไรของ Yann
อ่านจากลิ้งก์ทั้งหมดที่คลิกได้ พบว่าเป็นโปรเจ็กต์มโหราฬโดยเฉพาะในยุโรป (และเน้นที่ฝรั่งเศส) บ้านเราก็มีกิจกรรมหลากหลาย และใหญ่โตในวันสิ่งแวดล้อมโลกปีนี้ไม่แพ้กันนะ

No comments: