26 January 2009

The Stephen Sprouse Book (Special Edition)


ไม่รู้จัก Stephen Sprouse ก็ต้องเรียกว่าไม่ใช่แฟชั่นนิสตาลตัวจริง เพราะอย่างน้อยก็ต้องเคยเห็นกระเป๋าหลุยส์ วิตตองรุ่น Graffiti ที่เคยฮิตถล่มทลาย หรือถ้าเป็นคนวงในอีกนิด ก็ต้องรู้จักคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าเพ้นต์ลายกราฟิติด้วยสีสะท้อนแสง รวมทั้งเสื้อผ้าสีจัดจ้านเอกลักษณ์ของสเปราซ์มาตั้งแต่ทศวรรษที่ 80

ตอนนี้ดิสเพลย์ร้าน Louis Vuitton จัดแต่งรูปดอกไม้สีสด และลายกราฟิติสีสะท้อนแสง และคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับวิตตอง x สเปราซ์ (ดังที่จะได้อ่านและชมรายละเอียดอย่างเต็มอิ่มใน LIPS เร็วๆ นี้) พร้อมกับที่แกลลอรี่ Deitch Project (www.deitch.com) กรุงนิวยอร์ก จัดนิทรรศการ Rock on Mars ย้อนรำลึกผลงานของสเปราซ์ รวมทั้งการเปิดตัวเว็บไซด์ http://www.welovesprouse.com/ เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยความสนับสนุนโดยวิตตอง
และที่เหมือนเป็นจุดสุดยอดของโปรเจ็กต์นี้ ก็คือหนังสือชีวประวัติ ผลงานศิลปะ และแฟชั่นของสเปราซ์ ‘The Stephen Sprouse Book’ ความเปรี้ยวเก๋ไม่ได้อยู่ที่หนังสือสีสันแสบสุดตา ที่มีให้เลือก 3 สี เขียว ส้ม และชมพู ...ซึ่งเป็นปกหนังสือเวอร์ชั่นปกติธรรมดา! ทว่าอยู่ที่เวอร์ชั่นปกพิเศษพื้นปกสีเงิน อักษรกราฟิดิสีชมพูสะท้อนแสง ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นจำนวนจำกัดที่มีจำหน่ายเฉพาะบูติก วิตตอง ทั่วโลกเท่านั้น
(column: hotLIPS 10/13)

No comments: